> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Cửa khẩu Quảng Tây khôi phục thông quan giúp doanh nghiệp chuỗi ngành nghề quốc tế khôi phục làm việc sản xuất
 Mới nhất:2020-02-17 22:03:36   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Theo Hãng tin Trung Quốc: Hải Quan Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc ngày 16/2 cho biết, cửa khẩu Quảng Tây vốn bị dịch bệnh ảnh hưởng đang khôi phục thông quan có trật tự. Nguyên vật liệu cần thiết trong chuỗi ngành nghề liên quan chặt chẽ giữa Trung Quốc và ASEAN đang thông qua cửa khẩu biên giới, vận chuyển đến các doanh nghiệp liên quan, đảm bảo sản xuất bình thường cho các doanh nghiệp thượng và hạ nguồn.

Phó Giám đốc Cửa khẩu Hữu Nghị Quan Trung Quốc Hách Vân cho biết, Chính phủ Trung Quốc và Việt Nam đã đạt được đồng thuận về xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, trên cơ sở làm tốt công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, hàng hóa hai nước có thể bàn giao tại nơi chuyển giao sau khi đến Cửa khẩu. Cửa khẩu Hữu Nghị Quan đã khôi phục hàng hóa thông quan vào ngày 3/2.

Cùng với việc làm tốt công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, Quảng Tây triển khai mậu dịch biên giới có trật tư, duy trì giao lưu thương mại với các tỉnh thành biên giới Việt Nam. Hiện nay, hành lang xuất nhập khẩu mậu dịch tiểu ngạch biên giới phù hợp điều kiện phòng chống dịch bệnh đã khôi phục vận hành kể từ ngày 10/2; cơ quan thương mại huyện thị biên giới Trung Quốc và các cơ quan liên quan của Việt Nam đã thiết lập cơ chế phối hợp phòng chống và kiểm soát trong hợp tác xuyên biên giới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận