> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Nhà máy Trung Quốc hoạt động trở lại, chuỗi ngành nghề toàn cầu lập tức ổn định
 Mới nhất:2020-02-19 19:23:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Đầu tháng 2, việc cung ứng linh phụ kiện đến từ Trung Quốc tạm thời bị gián đoạn do dịch viêm phổi do vi rút cô-rô-na chủng mới, Hãng ô-tô Hyundai Hàn Quốc buộc phải tạm ngừng dây chuyền sản xuất trong nước.

Ngày 17/2, cùng với một số doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện của Trung Quốc khôi phục sản xuất trở lại, cũng như sự nâng đỡ của các nhân tố như chính phủ hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc dốc sức hỗ trợ, Hãng ô-tô Hyundai quyết định khôi phục sản xuất của tuyệt đại đa số dây chuyền sản xuất.

Trong bối cảnh công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh thu được hiệu quả tích cực, doanh nghiệp Trung Quốc làm việc và sản xuất trở lại không những vì chính bản thân mình, cũng vì sự chuyển động ổn định của bánh xe chuỗi ngành nghề toàn cầu, bảo vệ lợi ích chung của toàn thế giới.

Viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey năm 2019 đúc kết một kết luận quan trọng: mức độ tùy thuộc vào kinh tế thế giới của Trung Quốc đang giảm, trong khi mức độ tùy thuộc vào kinh tế Trung Quốc của thế giới đang tăng lên.

Lấy công ty Apple làm ví dụ, công ty này có khoảng 800 nhà máy cung ứng trên toàn cầu, trong đó khoảng một nửa tại Trung Quốc, đa số sản phẩm trong đó có iPhone đều sản xuất tại Trung Quốc. Công ty Apple ngày 17/2 trong một tuyên bố cho biết, tất cả đối tác hợp tác sản xuất của iPhone tại Trung Quốc đều đã hoạt động trở lại.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận