> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Một số người khát khao cái gọi là “tách rời” với Trung Quốc đang trở thành trò cười
 Mới nhất:2020-02-20 19:33:45   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 16/2, Trung Quốc cùng lúc xảy ra hai việc:

Một là nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới đến Bắc Kinh. Các chuyên gia đã gặp các ban ngành và chuyên gia liên quan của Trung Quốc, cùng nỗ lực nhằm tăng cường phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Hai là, một đoàn tàu chuyên tuyến Trung Quốc-châu Âu chở 41 công-ten-nơ hàng hóa xuất phát từ Trịnh Châu, Hà Nam đến Trung Á. Chuyên tuyến Trung Quốc-châu Âu chính thức khôi phục vận hành.

Một đến một đi cho thấy Trung Quốc kiên trì nguyên tắc công khai, minh bạch, cùng cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, đồng thời cố gắng khôi phục hoạt động kinh tế và xã hội bình thường. Làm như vậy không những nhằm bảo vệ phúc lợi của người dân trong nước, mà còn bảo vệ lợi ích toàn cầu rộng rãi hơn. Điều này cũng cho thấy, một số người khát khao cái gọi là “tách rời” với Trung Quốc đang trở thành trò cười.

Sau khi trải qua các dịch bệnh nghiêm trọng như Ê-bô-la, dịch hô hấp cấp Trung Đông (MERS), cúm A/H1N1, lẽ nào những người ôm ấp thuyết “tách rời” này còn chưa hiểu: rủi ro y tế công cộng vốn là thách thức chung đặt ra cho loài người. Trước dịch bệnh, nhấn mạnh thái quá lợi ích nước mình, cố tình nặn ra “hiệu ứng hòn đảo cô lập”, kèm theo mục đích chính trị riêng tư, không thể tự bảo vệ mình, ngược lại sẽ khiến tình hình trầm trọng thêm.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận