> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đề phòng thành kiến chính trị phương hại lợi ích công cộng toàn cầu
 Mới nhất:2020-02-21 20:55:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Trung Quốc áp dụng các biện pháp đặc thù như hạn chế đi lại, quản lý khép kín v.v tại nơi bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng như Vũ Hán với mục đích ngăn chặn hữu hiệu dịch bênh lây lan.

Ngày 18/2, người phụ trách dự án khẩn cấp y tế của Tổ chức Y tế thế giới Maike Ryan nêu rõ, chính các biện pháp kiểm soát liên quan được áp dụng tại tâm dịch đã khiến trường hợp mắc bệnh không ngừng giảm; “chiến lược và biện pháp chiến thuật” mà Trung Quốc áp dụng để ứng phó dịch viêm phổi do vi rút cô-rô-na chủng mới hiện nay đều đúng đắn.

Tuy nhiên, một số cơ quan truyền thông phương Tây bôi nhọ việc các nơi như Vũ Hán áp dụng biện pháp phòng chống, kiểm soát cần thiết thành “một trong những phong trào kiểm soát xã hội quy mô lớn nhất từ trước đến nay”. Thao tác chính trị hóa này là sự phương hại ngang ngược đối với lợi ích công cộng toàn cầu.

Năm 2019, trước dịch bệnh sởi, thành phố Niu-oóc Mỹ quy định cư dân khu vực dịch bệnh phải tiêm vắc-xin bắt buộc, đồng thời cấm bất kỳ ai có triệu chứng bệnh sởi hoặc người tiếp xúc mật thiết với bệnh nhân ra vào nơi công cộng. Trung Quốc lần này áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt cũng dựa trên đạo lý như vậy.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận