ปธน.สี จิ้นผิงชี้งานป้องกันควบคุมโควิด-19 ต้องเดินหน้าพร้อมแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม
 การเผยแพร่:2020-02-25 15:43:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ การประชุมเพื่อประสานงานป้องกันและควบคุมโควิด-19 และการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง  นาย สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีและประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางเข้าร่วมการประชุมและกล่าวคำปราศรัยสำคัญ

โดยย้ำว่า ประเทศจีนประสบกับความยากลำบากมากมายในประวัติศาสตร์ แต่ไม่เคยย่อท้อ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการทดสอบ สถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบันยังคงล่อแหลมและซับซ้อน การป้องกันและควบคุมอยู่ในขั้นตอนสำคัญที่สุด คณะกรรมการพรรคฯ และรัฐบาลท้องถิ่นจะต้องมีความมั่นใจในการเอาชนะการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ยืนหยัดต่อสู้  ปฏิบัติงานป้องกันและควบคุมต่างๆ โดยใช้ความพยายามอย่างไม่ลดละ และปฏิบัติงานอย่างจริงจัง เปลี่ยนแรงกดดันกลายเป็นแรงขับเคลื่อน เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส ฟื้นฟูการใช้ชีวิตและการผลิตอย่างมีระเบียบ แสดงศักยภาพการพัฒนาและพลังของจีนที่มีอยู่ บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของปีนี้

ปธน.สีย้ำ ว่า นับตั้งแต่สถาปนาจีนใหม่ การระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ด้านสาธารณสุขที่เกิดขึ้นอย่างฉุกเฉินและแพร่ระบาดเร็วที่สุด กว้างขวางที่สุด ควบคุมและป้องกันยากที่สุด  หลังจากทุกฝ่ายร่วมกันใช้ความพยายาม มีแนวโน้มการป้องกันที่ดี  ประสิทธิภาพของการป้องกันและควบคุมได้แสดงให้เห็นถึงข้อได้เปรียบ และที่สำคัญอีกหนึ่งสิ่งคือการชี้นำของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและระบบสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีน

ปธน.สี จิ้นผิงชี้ให้เห็น  แนวโน้มการพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาวของจีน ว่าจะดำเนินการพัฒนาด้วยดีอย่างไม่เปลี่ยนแปลง และผลกระทบจากการแพร่ระบาดคงเป็นช่วงระยะสั้นและสามารถควบคุมได้  นอกจากนั้นยังต้องฟื้นฟูการทำงานและการผลิตโดยแบ่งเขตและระดับ เพิ่มกำลังในการบริหารระดับมหภาค เพิ่มกำลังในการสร้างตำแหน่งงาน ขจัดความยากจน ส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ ฟื้นฟูการประกอบการและการผลิต ให้การผลผลิตทางการเกษตรของฤดูใบไม้ผลิเติบโต ตั้งหลักประกันเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชน รักษาสภาพทั่วไปของทุนต่างชาติและการค้าระหว่างประเทศ ปรับปรุงสภาพด้านการประกอบธุรกิจ เพิ่มความมั่นใจให้กับบรรดานักลงทุนต่างชาติในการลงทุนระยะยาว

ปธน.จีนยังได้เรียกร้องให้หน่วยงานของพรรคฯ ในระดับต่างๆ ปฏิบัติภารกิจชี้นำ โดยเฉพาะในการปฏิบัติ ปฏิบัติตามนโยบายของคณะกรรมการกลางฯ อย่างจริงจัง มีความละเอียดและปฏิบัติให้เป็นจริง (Bo/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น