> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trưởng Nhóm chuyên gia Trung Quốc – WHO: Sự thật chứng tỏ phương pháp phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc là thành công
 Mới nhất:2020-02-25 19:20:46   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 24/2, sau khi kết thúc công tác khảo sát 9 ngày tại Trung Quốc, Nhóm các chuyên gia chung khảo sát dịch viêm phổi COVID-19 Trung Quốc – Tổ chức Y tế thế giới đã tổ chức buổi họp báo tại Bắc Kinh, giới thiệu tình hình khảo sát. Trưởng nhóm chuyên gia nước ngoài đã khen ngợi những nỗ lực phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc, cho rằng phương pháp của Trung Quốc được sự thật chứng tỏ là thành công.

 Trưởng nhóm chuyên gia Trung Quốc, Trưởng nhóm chuyên gia công tác ứng phó dịch viêm phổi COVID-19 Ủy ban Y tế và Sức khoẻ Nhà nước Trung Quốc Lương Vạn Niên cho biết, thông qua kiểm tra đo lường gien đối với 104 vi-rút COVID-19 được phân chia ra từ các địa điểm khác nhau, chứng thực tính cùng nguồn đạt 99,9%, nêu lên vi-rút chưa biến dị rõ rệt. Theo nghiên cứu hiện nay cho thấy, con dơi rất có thể là kí chủ của vi-rút COVID-19, con tê tê có thể là một trong những kí chủ trung gian của vi-rút COVID-19.

 Trưởng nhóm chuyên gia nước ngoài, Cố vấn cấp cao Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Bruce Aylward cho biết, Nhóm chuyên gia đánh giá cho rằng, biện pháp Chính phủ, toàn xã hội ứng phó dịch bệnh mà Trung Quốc áp dụng đã xoay chuyển xu thế lây lan của dịch bệnh, ngăn chặn việc xuất hiện hàng trăm nghìn ca bệnh mới, đây là thành tựu rất đáng ghi nhận, có ý nghĩa quan trọng.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận