> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc càng phóng thích tiềm năng phát triển thì kinh tế thế giới càng ổn định
 Mới nhất:2020-02-25 19:22:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 23/2, Trung Quốc đã tổ chức một hội nghị truyền hình và điện thoại với quy mô chưa từng có với sự tham dự của khoảng 170 nghìn người. Tại Hội nghị với chủ đề trù tính chung thúc đẩy phòng, chống dịch viêm phổi COVID - 19 và bố trí công tác phát triển kinh tế-xã hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh, “tiềm năng to lớn và động năng mạnh mẽ phát triển của Trung Quốc được phóng thích đầy đủ thì có thể thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm nay”.Chính phủ Trung Quốc ngày 24/2 công bố số liệu cho thấy, tỷ lệ khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô ở Trung Quốc dần được nâng cao, trong đó tỉnh Chiết Giang đạt hơn 90%, tỷ lệ khôi phục công suất chế biến khẩn cấp lương thực trên cả nước vượt quá 70%, tỷ lệ khôi phục năng lực sản xuất than đá đạt 76%.

GDP Trung Quốc hiện chiếm khoảng 16% GDP thế giới, tỷ lệ đóng góp cho tăng trưởng kinh tế thế giới vượt quá 30%. Trước tính không xác định do dịch bệnh gây ra, Trung Quốc đưa ra chính sách ứng phó càng kịp thời, quyết liệt, tiềm năng và động năng phát triển được phóng thích càng đầy đủ thì kinh tế thế giới càng ổn định.

Theo một cuộc điều tra mới đây của Hãng tin Roi-tơ, 40 chuyên gia kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Âu-Mỹ được hỏi cho rằng kinh tế Trung Quốc sẽ nhanh chóng tăng trở lại trong Quý II.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận