ปักกิ่งไม่พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโควิด-19 เพิ่ม
 การเผยแพร่:2020-02-26 16:23:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวแห่งประเทศจีน

สำนักข่าวจีน รายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ 25 กุมภาพันธ์ กรุงปักกิ่งไม่พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโควิด-19 เพิ่ม ที่ประชุมว่าด้วยงานป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 กรุงปักกิ่งครั้งล่าสุดมีมติว่า ต้องจับตาความเสี่ยงจากสถานการณ์การระบาดในต่างประเทศโดยให้ความสำคัญระดับสูง ใช้มาตรการคัดกรองสุขภาพผู้ที่เดินทางมายังปักกิ่งจากต่างแดนอย่างเข้มงวด และให้บริการป้องกันและควบคุมโรคระบาดแก่ชาวต่างชาติในปักกิ่งอย่างเฉพาะเจาะจง

จนถึงเวลา 24.00น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ กรุงปักกิ่งยืนยันพบผู้ป่วยทั้งหมด 400 ราย ในจำนวนนี้ รักษาหายดีและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ 235 ราย เสียชีวิต 4 ราย และอีก 12 รายมีอาการสาหัส ในบรรดา 16 เขตของกรุงปักกิ่ง เขตผิงกู่ยังไม่พบผู้ป่วยตั้งแต่แรก

ผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องของกรุงปักกิ่ง กล่าวเน้นในที่ประชุมป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ภายใต้แนวทาง “ป้องกันเชื้อไวรัสแพร่มายังปักกิ่งจากภายนอก และสกัดกั้นเชื้อไวรัสระบาดในปักกิ่ง” ต้องใช้มาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัดยิ่งขึ้น ลดอัตราการติดเชื้อ และอัตราการป่วยในอีกระดับหนึ่ง ควบคุมด่านเข้า-ออกเมืองอย่างเข้มงวด ตรวจสอบเฝ้าระวังผู้ที่เคยติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยอย่างละเอียดรอบคอบ จับตาความเสี่ยงจากสถานการณ์การระบาดในต่างประเทศโดยให้ความสำคัญระดับสูง ใช้มาตรการคัดกรองสุขภาพผู้ที่เดินทางมายังปักกิ่งจากต่างแดนอย่างเข้มงวด ตลอดจนให้บริการป้องกันและควบคุมโรคระบาดแก่ชาวต่างชาติในปักกิ่งอย่างเฉพาะเจาะจง (LFYZTS)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น