บริษัทข้ามชาติในจีนฟื้นฟูการทำงาน เชื่อมั่นพลังการผลิตของจีน
 การเผยแพร่:2020-02-27 16:14:21   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า การฟื้นฟูการผลิตและการกลับมาทำงานได้กลายเป็นสภาพทั่วไปของหลายพื้นที่ในจีน ทั้งนี้ บริษัทสำคัญที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยคณะกรรมการพาณิชย์เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้นั้น สำหรับบริษัท  500 อันดับแรกของโลกมีอัตราฟื้นฟูการทำงานแล้วเกือบ 90% โดยสำนักงานใหญ่ส่วนภูมิภาคของบริษัทดังกล่าวมีอัตราฟื้นฟูการทำงานอยู่ที่ 93% นอกจากนี้ อัตราฟื้นฟูการทำงานของศูนย์วิจัยและพัฒนาต่างชาติมีถึง 87%

ที่บริเวณถนนหนานฮุ่ย เขตผู่ตง ของนครเซี่ยงไฮ้  บริษัทฮันนี่เวลล์ (Honeywell)เซี่ยงไฮ้จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการเผาไหม้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในภาคอุตสาหกรรม  บริษัทนี้ได้รับใบสั่งสินค้าจำนวนมากตั้งแต่ก่อนหยุดตรุษจีน ดังนั้น เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ทางบริษัทได้ยื่นหนังสือขอฟื้นฟูการผลิต ต่อจากนั้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ บริษัทได้ผ่านการตรวจสอบและให้พนักงานกลับมาทำงานตั้งแต่วันที่  10 กุมภาพันธ์แล้ว ปัจจุบันกระบวนการผลิตต่างๆ อยู่ในสภาพดี เชื่อว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ตรงเวลา

นายจาง อี่ว์เฟิง ประธานกรรมการผู้จัดการของบริษัทฮันนี่เวลล์กล่าวว่า “บริษัทสนับสนุนรัฐบาลจีนต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 มาโดยตลอด และในขณะที่ให้ความร่วมมือด้วยดีนี้ บริษัทก็สามารถฟื้นฟูการผลิตได้อย่างแข็งขันอีกด้วย โดยโรงงาน 21 แห่งของฮันนี่เวลล์ในประเทศจีนเริ่มทำการผลิตในสัปดาห์นี้  ซึ่งเราไม่เพียงเปิดรับใบสั่งซื้อจากลูกค้าชาวจีนเท่านั้น แต่ยังรับใบสั่งซื้อจากประเทศต่างๆ ด้วย เพราะเรามีความมั่นใจต่อพลังการผลิตของจีน และเชื่อว่าเศรษฐกิจจีนมีความยืดหยุ่นคล่องตัว”  (Yim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น