> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
WHO nâng mức báo động rủi ro toàn cầu cuả dịch COVID-19 lên mức “rất cao”
 Mới nhất:2020-02-29 19:03:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 28/2, giờ địa phương, tại Giơ-ne-vơ, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tổ chức họp báo về dịch COVID-19. Tổng Giám đốc WHO Tedros tuyên bố, xem xét đến tình hình dịch COVID-19 hiện nay đang lây lan ở nhiều nước trên toàn cầu, tình hình dich bệnh ở một số nước nghiêm trọng, nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch COVID-19 từ mức “cao” lên mức “rất cao”, mức cao nhất.

Theo số liệu thống kê của WHO, các nước Đan Mạch, Ê-xtô-ni-a, Lít-va, Hà Lan và Ni-giê-ri-a đều thông báo trường hợp đầu tiên lây nhiễm COVID-19.

Ông Michael Ryan, Người đứng đầu chương trình sức khỏe khẩn cấp của WHO cho biết, hiện nay đúng là đối mặt rủi ro cao nhất về sự lây lan và tác động của dịch COVID-19, nhưng làm như vậy không phải để khiến mọi người cảm thấy hoang mang, mà là nhắc nhở các nước nhận rõ tình hình thực tế và chuẩn bị sẵn sàng.

Tổng Giám đốc WHO Tedros tại Giơ-ne-vơ cho biết, hiện nay, toàn cầu tổng cộng có hơn 20 loại vắc-xin chống dịch COVID-19 đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển, một số phương pháp điều trị đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng, dự kiến sẽ nhận được kết quả đợt đầu trong vòng mấy tuần tới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận