> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Chuyên gia quốc tế nhất trí khẳng định biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Trung Quốc nói lên điều gì sau khi kết thúc chuyến khảo sát thực địa?
 Mới nhất:2020-03-02 19:10:24   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

“Báo cáo khảo sát chung Trung Quốc – Tổ chức Y tế Thế giới về dịch Covid-19” công bố ngày 29/2 chỉ rõ, “Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp phòng chống mạnh dạn nhất, linh hoạt nhất và tích cực nhất trong lịch sử”. Đây là kết luận nhất trí do 25 chuyên gia đến từ Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ni-giê-ri-a, Nga, Xin-ga-po, Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra sau khi kết thúc chuyến khảo sát thực địa tại Trung Quốc trong 9 ngày.

Báo cáo khảo sát cho biết, Trung Quốc đã áp dụng biện pháp không can thiệp bằng thuốc, mang tính tổng hợp và mạnh mẽ, cắt đứt rất hiệu quả con đường lây nhiễm vi-rút. Trung Quốc còn sử dụng đầy đủ các biện pháp công nghệ như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, 5G, v.v. để điều trị bệnh nhân; nhằm cứu sống bệnh nhân, Trung Quốc đã đầu tư lớn vào lĩnh vực trang thiết bị y tế, huy động hơn 40.000 nhân viên y tế chi viện tỉnh Hồ Bắc; toàn thể người dân Trung Quốc đảm bảo cung ứng vật tư, quyên góp tiền và hiện vật, cổ vũ công tác phòng chống dịch bệnh ở Vũ Hán. Thông qua tìm hiểu nhiều chi tiết, nhóm khảo sát rất ấn tượng về sự tôn trọng và bảo vệ sự sống, năng lực huy động lớn mạnh, năng lực thi hành quả quyết và nguyện vọng tập thể vị tha của Trung Quốc.

Hiện nay, qua nỗ lực gian nan, tình hình phòng chống dịch bệnh ở Trung Quốc có xu hướng ổn định về tổng thể và có sự chuyển biến tốt trong ổn định. Vi-rút không biên giới, các nước đều cần phải sẵn sàng đối phó, nhưng cũng không cần hoang mang quá mức. Đúng như Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tê-đrốt  nhấn mạnh, chỉ cần áp dụng biện pháp đúng đắn, dịch bệnh sẽ được ngăn chặn, “đây là một trong những thông tin then chốt nhất đến từ Trung Quốc”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận