> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch Covid-19 với thái độ công khai, minh bạch và có trách nhiệm
 Mới nhất:2020-03-05 18:03:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng, một số nước đối mặt với sức ép lớn hơn trong phòng chống dịch bệnh. Về động thái này, ngày 4/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Trung Quốc luôn theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch Covid-19, sẽ trước sau như một kiên trì quan điểm Cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác phòng chống dịch bệnh với thái độ công khai, minh bạch và có trách nhiệm.

Nguồn tin khác cho biết, cá biệt cơ quan truyền thông nói vi-rút “có nguồn gốc từ Trung Quốc”, trên mạng có cách nói “vi-rút Trung Quốc”, “vi-rút Vũ Hán”. Nhưng, cũng có cơ quan truyền thông đưa tin cho biết, trong số những người mắc cúm mùa ở Mỹ đã có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Về việc này, ông Triệu Lập Kiên nhấn mạnh, cá biệt cơ quan truyền thông nói vi-rút Covid-19 là “vi-rút Trung Quốc” là cực kỳ thiếu trách nhiệm, Trung Quốc kiên quyết phản đối. Hiện nay, công tác truy tìm nguồn gốc vi-rút vẫn đang tiến hành và chưa có kết luận. Tổ chức Y tế Thế giới nhiều lần cho biết, vi-rút Covid-19 là hiện tượng trên toàn cầu, chưa xác định nguồn gốc, dịch bệnh trước tiên xuất hiện ở Trung Quốc, nhưng chưa chắc bắt nguồn từ Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận