> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Các chính khách chống Trung Quốc mưu toan khiến TQ "mang tiếng oan" trong dịch bệnh -- cộng đồng quốc tế không đồng tình
 Mới nhất:2020-03-09 18:15:11   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Các chính khách chống Trung Quốc mưu toan khiến TQ "mang tiếng oan" trong dịch bệnh -- cộng đồng quốc tế không đồng tình.

Dịch Covid-19 hiện đang lây lan trên toàn cầu, “vi rút thông tin” “vi rút chính trị” cũng mượn cớ gây sự. Chẳng hạn như, một số thế lực chống Trung Quốc của phương Tây bịa đặt rằng, “Trung Quốc phòng chống dịch bệnh không hiệu quả dẫn đến vi rút lây sang các nước khác”. Trên thực tế, Trung Quốc phòng chống dịch bệnh như thế nào, cộng đồng quốc tế đã sớm đưa ra đánh giá công bằng.

Báo cáo điều tra của nhóm khảo sát chuyên gia chung của Trung Quốc-Tổ chức Y tế thế giới công bố mới đây nêu rõ, Trung Quốc đã áp dụng biện pháp phòng chống dũng cảm nhất, linh hoạt nhất, tích cực nhất trong lịch sử, thành công ngăn chặn hoặc ít nhất phòng ngừa 100 nghìn trường hợp lây nhiễm, dựng nên một bức tường phòng ngừa đầu tiên mạnh mẽ ngăn chặn dịch bệnh lây lan sang các nước khác.

Ngày 6/3, The Lancet, tạp chí chuyên ngành y học quốc tế đăng xã luận mới nêu rõ, có chứng cứ cho thấy chính phủ Trung Quốc đầu tư to lớn vào y tế công cộng đã cứu vãn thành công tính mạng của hàng trăm nghìn người, c chính khách các nước có thể học hỏi kinh nghiệm của Trung Quốc.

Có thể thấy, cách nói cái gọi là “Trung Quốc phòng chống dịch bệnh không hiệu quả dẫn đến vi rút lây lan” hoàn toàn vô căn cứ. Một số thế lực và chính khách chống Trung Quốc của phương Tây đổ tội cho Trung Quốc, là đặt lợi ích chính trị lên trên lợi ích công chúng và kiến thức bình thường, có thể nói là “vi rút chính trị” mới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận