> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nữ bác sĩ “vĩ đại” chứng kiến sự tiến bộ và phát triển của nhân quyền Trung Quốc
 Mới nhất:2020-03-09 18:16:27   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

“Tại Trung Quốc, các nữ y bác sĩ đang làm một công việc rất vĩ đại, họ bất chấp nguy hiểm, không do dự cứu chữa người bệnh, đang phát huy vai trò quan trọng trong cuộc chiến dịch chống dịch Covid – 19 này, lịch sử sẽ ghi lại sự đóng góp của họ”.

 Lại đến “Ngày Phụ nữ thế giới” ngày 8/3. Trong thời khắc đặc biệt này, Chủ tịch Hiệp hội Phụ nữ quốc tế Nila Bayyas đã đánh giá như vậy về những người phụ nữ làm công việc y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid – 19 của Trung Quốc.

 Theo thống kê, kể từ khi bùng phát dịch Covid – 19 đến nay, có hơn hàng trăm nghìn phụ nữ làm công việc y tế ở tuyến đầu chống dịch tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hơn 60% trong hơn 40 nghìn y bác sĩ các nơi Trung Quốc chi viện Hồ Bắc là phụ nữ.

 Mới đây,tại Giơ-ne-vơ, Khóa họp lần thứ 43 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã tổ chức Hội thảo đặc biệt chuyên đề kỷ niệm 25 năm thông qua “Tuyên bố Bắc Kinh” và “Chương trình hành động” của Đại hội Thế giới phụ nữ Bắc Kinh. Đại biểu Trung Quốc nêu rõ, sự nghiệp phụ nữ của Trung Quốc không ngừng thu được thành tựu mới, bình đẳng giới trong các lĩnh vực đạt trình độ mới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận