หน่วยงานท้องถิ่นทั่วประเทศปฏิบัติตามคำชี้นำของปธน.จีน ที่ให้ยืนหยัดเอาชนะโควิค-19
 การเผยแพร่:2020-03-13 18:22:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนกล่าวเน้นระหว่างตรวจงานป้องกันและควบคุมการระบาดของโควิค-19ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยว่า สถานการณ์โควิค-19ที่เมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ยในปัจจุบันยังคงหนักหน่วงอยู่ ต้องรักษาสติให้ความสำคัญกับงานป้องกันยับยั้งการระบาดอย่างจริงจังและเข้มงวดต่อไป

หลายวันมานี้ ประชาชนและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานป้องกันการระบาดในแนวหน้า รวมไปถึงหน่วยงานในท้องถิ่น ต่างระบุว่า จะปฏิบัติตามคำชี้นำของเลขาธิการใหญ่สี จิ้นผิง ที่ให้ยืนหยัดเอาชนะสงครามป้องกันและยับยั้งการระบาดของโควิค-19 อย่างจริงจังและเข้มงวด

ด้านคณะแพทย์จากท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศที่ไปช่วยเหลือเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ยต่างศึกษาคำชี้นำด้านการรักษาพยาบาลที่แม่นยำและเป็นไปตามหลักวิทยศาสตร์ของเลขาธิการใหญ่สี จิ้นผิงอย่างจริงจัง นายหลิว ลี่เฟย หัวหน้าคณะแพทย์จากกรุงปักกิ่งที่ไปช่วยเหลือมณฑลหูเป่ยกล่าวว่า เลขาธิการใหญ่สี จิ้นผิงกล่าวเน้นว่า หากให้ความสำคัญกับการดำรงชีวิตของผู้คนอย่างมีเสถียรภาพหัวใจก็จะมีเสถียรภาพสังคมก็จะมีเสถียรภาพด้วย เมืองอู่ฮั่นจะปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของคำปราศรัยของเลขาธิการใหญ่สี จิ้นผิง โดยคุ้มครองชีวิตความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐานของประชาชน เจ้าหน้าที่ในเขตชุมชน ตลอดจนอาสาสมัครเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน (Tim/kt/zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น