ปธน.สีระบุ จีนจะส่งผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เพิ่มไปยังอิตาลี
 การเผยแพร่:2020-03-17 20:17:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

ค่ำวันที่ 16 มี.ค. นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายจูเซปเป คอนเต  นายกรัฐมนตรีของอิตาลีตามการนัดหมาย  

โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เน้นว่าช่วงเวลานี้จีนและอิตาลีต่างอยู่ในช่วงการทดสอบที่ท้าทายจากการระบาดของโควิด-19   จากการใช้ความพยายามที่ยากลำบากมาเป็นเวลาหลายเดือน  สถานการณ์การป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคในจีนเปลี่ยนแปลงไปในทางบวก  และมีความคืบหน้าที่สำคัญในระยะนี้    ในขณะเดียวกันจีนเร่งฟื้นฟูการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม  จีนจะปฏิบัติอย่างรอบคอบทั้งกระบวนการ   ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการเอาชนะการแพร่ระบาดของโรครอบด้านและรวดเร็ว  เพื่อให้กำลังใจแก่ประเทศอื่นในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรค  

ประธานาธิบดีสี ชี้ว่ารัฐบาลอิตาลีได้ใช้มาตรการต่างๆ ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค   จีนสนับสนุนอิตาลีอย่างมั่นคงและมั่นใจว่าอิตาลีจะชนะการระบาดของโรค   จีนเข้าใจสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงในอิตาลี จึงได้ส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปเพิ่ม    และใช้ความพยายามเต็มที่ในการจัดส่งอุปกรณ์การแพทย์และความช่วยเหลืออื่นๆให้กับอิตาลี   จีนยินดีทำงานร่วมกับอิตาลีเพื่อสร้างคุณูปการในด้านความร่วมมือระหว่างประเทศในการต่อสู้กับการระบาดของโรค    รวมทั้งการสร้างเส้นทางสายไหมทางสาธารณสุข    เชื่อมั่นว่าจากความร่วมมือในครั้งนี้   มิตรภาพที่มีมาช้านานและความไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างสองประเทศจะเพิ่มขึ้น   ความร่วมมือรอบด้านระหว่างจีน-อิตาลีจะมีอนาคตที่กว้างไกลยิ่งขึ้น

\

ด้านนายจูเซปเป คอนเต  นายกรัฐมนตรีของอิตาลีกล่าวว่า  รัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการที่เด็ดขาด และได้ควบคุมการระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ  ถือเป็นการสร้างกำลังใจมหาศาล และแบบอย่างที่ดีแก่อิตาลีและประเทศอื่น     อิตาลีขอแสดงความยินดีกับจีนที่ประสบความสำเร็จ  

นายกรัฐมนตรีอิตาลี ยังขอบคุณจีนที่ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือในยามที่อิตาลีตกอยู่ในภาวะยากลำบาก    ทั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงมิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศอีกครั้ง  ในนามของรัฐบาลและประชาชนอิตาลีซาบซึ้ง และขอขอบคุณจีนด้วยใจจริง  และเชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ระหว่างอิตาลี-จีนจะมั่นคงยิ่งขึ้นหลังผ่านพ้นการระบาดของโรคในครั้งนี้ (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น