นายกฯจีนพบปะกับปธน.ปากีสถาน
 การเผยแพร่:2020-03-18 20:42:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 17 มีนาคม ที่กรุงปักกิ่ง นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้พบกับนายอารีฟ อูร์ เรห์เมน อัลวี ประธานาธิบดีปากีสถาน ณ มหาศาลาประชาชน

นายหลี่ เค่อเฉียงกล่าวว่า หลังจากจีนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ปากีสถานได้ช่วยเหลือประชาชนจีนอย่างทันท่วงที ปัจจุบัน จีนกับปากีสถานล้วนประสบการท้าทายจากโควิด-19 จีนยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์การป้องกันและควบคุมโรคระบาดกับปากีสถาน อำนวยสิ่งของช่วยเหลืองานต้านโรคระบาดที่จำเป็นเร่งด่วนแก่ปากีสถาน ร่วมกันรับมือกับการท้าทาย จีนยินดีกระชับความร่วมมือกับปากีสถานในด้านต่างๆ อำนวยประโยชน์แก่กัน ผลักดันการก่อสร้างระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานและโครงการนิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ ช่วยเหลือปากีสถานปราบภัยตั้กแตน กระชับความร่วมมือในกิจกรรมระหว่างประเทศและส่วนภูมิภาค ส่งเสริมสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองของสองประเทศและส่วนภูมิภาค

ประธานาธิบดีปากีสถานกล่าวว่า ขอบคุณจีนช่วยเหลือปากีสถานปราบภัยตั้กแตน ปากีสถานยินดีเรียนรู้ประสบการณ์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 จากจีน ร่วมกันปราบโรคระบาด มั่นใจว่าหลังเอาชนะโรคระบาดแล้ว ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างปากีสถานกับจีนย่อมจะพัฒนาไปด้วยดียิ่งขึ้น (Yim/Ping/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น