ปธน.จีนพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายกฯ อังกฤษ
 การเผยแพร่:2020-03-24 16:42:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 23 มีนาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

นายสี จิ้นผิง ในนามรัฐบาลและประชาชนจีน ให้กำลังใจรัฐบาลและประชาชนอังกฤษที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 โดยระบุว่าจีนยินดีจะให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือกับอังกฤษ และเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ประชาชนอังกฤษจะสามารถเอาชนะสถานการณ์นี้ได้

นายสี จิ้นผิงชี้ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสนั้น ไม่แบ่งประเทศ ไม่แบ่งชนชาติ มีแต่การใช้ความพยายามร่วมกันจึงจะกำจัดไวรัสได้ ทุกประเทศควรดำเนินความร่วมมือภายใต้กรอบสหประชาชาติและกรอบกลุ่มประเทศ G20 เพิ่มการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์ เสริมสร้างความร่วมมือในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สนับสนุนองค์การอนามัยโลกให้แสดงบทบาทที่เหมาะสม ผลักดันและปรับปรุงการบริหารงานด้านสาธารณะสุขทั่วโลก เชื่อมั่นว่า หลังจากสถานการณ์ในครั้งนี้สิ้นสุดลง จีนกับอังกฤษจะมีความเข้าใจต่อกันมากขึ้น และลึกซึ้งยิ่งขึ้น ความเห็นร่วมกันระหว่าง 2 ประเทศก็จะมากยิ่งขึ้น อนาคตความร่วมมือจีน-อังกฤษก็จะกว้างไกลยิ่งขึ้น

ด้านนายบอริส จอห์นสันกล่าวว่า รัฐบาลและประชาชนจีนพยายามต่อสู้กับความยากลำบาก และเสียสละอย่างใหญ่หลวง จึงสร้างผลสำเร็จที่น่าชื่นชมในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโควิด-19 ภายใต้สถานการณ์ที่กำลังลุกลามไปทั่วโลก ไม่มีประเทศใดสามารถอยู่ได้อย่างโดดเดี่ยว และเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว ทุกประเทศควรเสริมสร้างความร่วมมือกัน (BO/LF/ZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น