> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc xây dựng 3 phòng tuyến “ngăn ngừa ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài truyền vào” – Nhiều nước tham khảo kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc
 Mới nhất:2020-03-25 20:21:34   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:北部湾在线

Mới đây, Tiểu ban Lãnh đạo Trung ương Trung Quốc về công tác ứng phó dịch Covid-19 chỉ rõ, hiện nay, sự lây lan của dịch Covid-19 ở nội địa Trung Quốc với Vũ Hán là chiến trường chính đã cơ bản được ngăn chặn, nhưng rủi ro ca nhiễm đơn lẻ và bùng phát cục bộ vẫn tồn tại, kết hợp tình hình đại dịch trên toàn cầu, phải thực thi sách lược “ngăn ngừa ca nhiễm từ nước ngoài truyền vào, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trở lại trong nước”. Chuyên gia Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Trung Quốc Ngô Tôn Hữu cho biết, hiện nay Trung Quốc đã xây dựng “3 phòng tuyến” ứng phó rủi ro ca nhiễm từ nước ngoài truyền vào.

Ông Ngô Tôn Hữu cho biết, Hải quan là phòng tuyến thứ nhất, sau khi sàng lọc, người lây nhiễm trực tiếp được đưa đến bệnh viện chỉ định điều trị. Phòng tuyến thứ hai là hành khách nhập cảnh phải tiếp nhận cách ly và giám sát trong 14 ngày, nếu người lây nhiễm ở giai đoạn ủ bệnh nhập cảnh Trung Quốc, sẽ được phát hiện trong 14 ngày giám sát. Phòng tuyến thứ ba là nếu không phát hiện ở phòng tuyến thứ nhất và hai, sau khi xuất hiện triệu chứng, người lây nhiễm sẽ đi bệnh viện khám bệnh, bệnh viện có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Tính đến nay, các ca nhiễm từ nước ngoài truyền vào cơ bản đều được phát hiện ở phòng tuyến thứ nhất và hai.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận