ทั่วโลกเรียกร้องเลื่อนเวลาจัดโอลิมปิกกรุงโตเกียว
 การเผยแพร่:2020-03-25 21:05:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

งานกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวปี 2020 จะดำเนินไปอย่างไร กำลังเป็นที่จับตามองอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก ขณะนี้ หลายประเทศต่างหวังให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากลอนุมัติเลื่อนเวลาการจัดงาน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ส่งสาส์นถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เรียกร้องให้เลื่อนเวลาการจัดงานกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียว 2020 ออกไปก่อน วันเดียวกัน นายฮิวจ์ โรเบอร์สัน ประธานสมาคมโอลิมปิกอังกฤษประกาศว่า หากไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดต่อไป ทางการอังกฤษจะไม่ขอส่งทีมนักกีฬาไปร่วมงานกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางการแคนาดาและออสเตรเลียต่างได้ประกาศว่า ขอถอนตัวจากงานกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวของปีนี้แล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา นายไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการโครงการสาธารณสุขฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกประกาศที่กรุงเจนีวาว่า การจะเลื่อนเวลาจัดงานกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำตัดสินของรัฐบาลญี่ปุ่นและคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และเชื่อว่า ทั้งรัฐบาลญี่ปุ่นและคณะกรรมการโอลิมปิกสากลย่อมจะไม่จัดงานกีฬาใดๆ ที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยของบรรดานักกีฬาและของผู้ชมทั้งหลาย (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น