นายสี จิ้นผิงคุยโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีเยอรมัน
 การเผยแพร่:2020-03-26 16:49:51   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม  นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนพูดคุยทางโทรศัพท์กับ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี

นายสี จิ้นผิงย้ำว่าในช่วงจีนเริ่มมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลและทุกภาคส่วนของเยอรมนีได้ยื่นมือช่วยเหลือจีน ซึ่งประชาชนจีนต่างจดจำได้ ปัจจุบันเยอรมนีกำลังเผชิญกับความท้าทายที่รุนแรง และประชาชนจีนก็มีความรู้สึกร่วมกัน จีนสนับสนุนเยอรมนีในการต่อสู้กับไวรัส และยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือต่อไปเท่าจะทำได้

นายสี จิ้นผิงระบุว่า  ในระหว่างการต่อสู้กับโรคระบาด จีนกับเยอรมนีและจีนกับประเทศยุโรปได้แสดงให้เห็นถึงความสมานสามัคคี และความร่วมมือพลังบวกของพวกเรา การประชุมสุดยอดผู้นำของกลุ่ม G20 ว่าด้วยการรับมือกับโควิด-19 ที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ จีนยินดีที่จะกระชับความร่วมมือกับทุกฝ่าย รวมถึงเยอรมนีด้วย เพื่อส่งเสียงแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน  เพิ่มความมั่นใจของประชาคมโลก

ด้านนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมันนีกล่าวว่า เยอรมนีขอบคุณจีนให้ความช่วยเหลือที่มีคุณค่าและทันเวลา และหวังว่าจะร่วมมือด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์กับจีนในด้านวัคซีนและการพัฒนายา เพื่อเป็นตัวอย่างของความเป็นเอกภาพและการร่วมกันต่อต้านโรคระบาด สมาชิกของ G20 ควรเสริมสร้างการประสานงานและการสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อให้มีบทบาทที่เป็นพลังนำร่องในการเอาชนะวิกฤติในปัจจุบันและทำให้เศรษฐกิจโลกมีเสถียรภาพ (Yim/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น