ความร่วมมือด้านการลงทุนประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ขยายตัวค่อนข้างมากในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้
 การเผยแพร่:2020-03-27 16:29:38   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงสถิติเมื่อวันที่ 26 มีนาคมว่า ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม จนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ลงทุนในจีนแผ่นดินใหญ่ได้ลงทุนโดยตรงด้วยปัจจัยที่ไม่ใช่การเงินแก่วิสาหกิจจำนวน 1,733 แห่ง จาก 147 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก มียอดการลงทุน 107,860 ล้านหยวน เติบโต 1.8% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน โดยความร่วมมือด้านการลงทุนต่อประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ขยายตัวค่อนข้างมาก ขณะเดียวกัน โครงสร้างการลงทุนต่อต่างประเทศของจีนมีความหลากหลายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี วิสาหกิจจีนลงทุนเพิ่มใน 48 ประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ยอดการลงทุนขยายตัว 18.3% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะเดียวกันได้ลงนามสัญญาใหม่ด้านการรับเหมาโครงการกับ 59 ประเทศรายทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ทำให้วงเงินสัญญาขยายตัว 25.6% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จำนวนโครงการรับเหมาขนาดใหญ่ที่จีนได้รับในต่างแดนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งครอบคลุมถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม โครงการพลังงานไฟฟ้า โครงการก่อสร้างทั่วไป โครงการสื่อสาร และโครงการปิโตรเคมี เป็นต้น (BOLFZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น