ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจีนเดินทางถึงฟิลิปปินส์ พร้อมเวชภัณฑ์และสิ่งของป้องกัน
 การเผยแพร่:2020-04-07 15:36:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

บ่ายวันที่ 5 เมษายน ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของจีนเดินทางถึงกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ เพื่อช่วยเหลือและร่วมการป้องกันโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในฟิลิปปินส์

ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของจีนมีสมาชิก 12 คน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ การรักษาทางคลินิก และการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

นายหวงซีเหลียน เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์กล่าวว่า ทีมนี้เป็น 1 ใน 3 ทีม ที่จีนจัดส่งมาช่วยเหลือประเทศอาเซียน สมาชิกทุกคนเป็นผู้มีประสบการณ์ในการต่อสู้กับโรคระบาด หวังว่าจะช่วยฟิลิปปินส์เสริมขีดความสามารถในการป้องกันและควบคุมการระบาด รวมถึงวินิจฉัยและรักษาโควิด-19”

นายทีโอโดโร ลอกซิน รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายฟรานซิสโก ดูเก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์ ไปให้การต้อนรับทีมผู้เชี่ยวชาญจีน และขอบคุณจีนที่ช่วยเหลือฟิลิปปินส์ในครั้งนี้

“ขอบคุณประชาชนชาวจีนอย่างมาก! เราซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งเพราะนี่เป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ และผู้เดียวที่จะบอกเราได้ว่าต้องรับมืออย่างไรคือผู้ที่กำราบมันอยู่ นั่นก็คือบรรดาผู้เชี่ยวชาญในจีน” นอกจากนั้น รมต.ตปท ของฟิลิปปินส์ยังกล่าวด้วยว่า “การช่วยเหลือจากจีนเป็นเรื่องน่ายกย่องและไม่มีวันลืม”

นอกจากทีมผู้เชี่ยวชาญแล้ว จีนยังบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ รวมถึงหน้ากากอนามัย 3 แสนชิ้น หน้ากากอนามัย N95  3 หมื่นชิ้น ชุดป้องกันทางการแพทย์ 5,000 ชุด  Face shield 5,000 อัน และเครื่องช่วยหายใจ 30 เครื่อง

นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในฟิลิปปินส์เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จีนได้จัดสรรความช่วยเหลือแก่ฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง (Bo/LR/ZDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น