> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại châu Phi đã vượt chục nghìn – Thực hiện song song phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt với các biện pháp kích thích kinh tế
 Mới nhất:2020-04-08 18:18:01   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo số liệu mới nhất của Trung tâm phòng chống dịch bệnh châu Phi về dịch COVID-19, tính đến ngày 7/4, tổng số ca nhiễm tại châu Phi đã vượt quá 10.000, đạt 10.075, trong đó có 487 ca tử vong và 913 ca điều trị khỏi. Hiện nay, dịch COVID-19 đã lây lan tới 52 quốc gia châu Phi. Có chuyên gia cho biết, do các nguyên nhân như thiếu năng lực xét nghiệm…số ca nhiễm thực tế của châu Phi vượt xa con số hiện nay.

Nhằm làm dịu tác động của dịch bệnh đối với kinh tế, mới đây, Ngân hàng Trung ương của các nước Ai-cập, Ga-na, Nam Phi và Kê-ni-a đều giảm mạnh lãi suất. Đồng thời, nhiều nước cũng đưa ra hàng loạt biện pháp kích thích kinh tế. U-gan-đa cấp lương thực miễn phí cho người dân nghèo khó, đưa lương thực đến tận nhà người dân. Các nước như Nam Xu-đăng cũng xin Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc viện trợ lương thực.

Từ khi xảy ra dịch COVID-19 đến nay, chuyên gia y tế, nhóm viện trợ y tế và doanh nghiệp Trung Quốc đã thông qua nhiều hình thức hợp tác phòng chống dịch bệnh với các nước châu Phi, thực tiễn “Cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc-châu Phi”.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận