ประเทศต่างๆส่งเครื่องบินเหมาลำมาจีนขนสิ่งของช่วยเหลือทางการแพทย์
 การเผยแพร่:2020-04-15 16:42:34   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

เมื่อเร็วๆนี้ เครื่องบินเช่าเหมาลำขนส่งหน้ากากอนามัยจากประเทศต่างๆ พากันลงจอดเทียบท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองใหญ่ต่างๆ ของจีน เช่น กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ นครเทียนสิน กว่างโจว เซินเจิ้น และเจิ้งโจว เป็นต้น โดยเครื่องบินขนส่งสิ่งของช่วยเหลือเหล่านี้ มีส่วนหนึ่งปรับเปลี่ยนมาจากเครื่องบินโดยสาร และบางลำเป็นเครื่องบินทางทหาร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เครื่องบินขนส่งของกองทัพอากาศแอลจีเรีย 2 ลำ ทยอยกันลงจอดที่ท่าอากาศยานผู่ตงนานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ หลังจากบรรทุกหน้ากากอนามัยและเวชภัณฑ์ต่างๆ ขึ้นเต็มลำแล้ว ได้ออกบินกลับประเทศในบ่ายวันเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีเครื่องบินขนส่งกองทัพอากาศรัสเซีย 2 ลำ ก็ได้ขนส่งหน้ากากอนามัยและสิ่งของช่วยเหลือป้องกันโรคจากจีนไปเต็มลำ และบินกลับรัสเซียในบ่ายวันเดียวกัน ส่วนเครื่องบินกองทัพอากาศรัสเซียลำที่ 3 ซึ่งบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือเต็มลำเช่นเดียวกัน ได้บินออกจากจีนกลับถึงรัสเซียเมื่อเช้าวันที่ 5 ที่ผ่นมา

อนึ่ง เมื่อเช้าวันที่ 5 เมษายน เครื่องบินโบอิ้ง 767-300 ลำหนึ่งที่บรรทุกสิ่งของช่วยเหลือทางการแทพย์ ซึ่งรวมถึงหน้ากากอนามัยที่ซื้อจากจีนจำนวน 3 ล้านชิ้น ได้บินออกจากท่าอากาศยานเมืองสือเจียจวงของจีนไปยังกรุงทาลลินน์ของเอสโตเนีย

ในวันที่ 8 เมษายน ยังมีเครื่องบินเหมาลำ C-130 จากกองทหารอิรัก บรรทุกสิ่งของช่วยเหลือจากจีน 760 ห่อ น้ำหนักรวม 7,039 กิโลกรัม และเครื่องบินเหมาลำ C-17 จากกองทหารคูเวต บรรทุกสิ่งของช่วยเหลือจากจีน 8,182 ห่อ น้ำหนักรวม 31,996 กิโลกรัม บินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติเมืองกว่างโจวกลับประเทศ โดยได้ขนส่งหน้ากากอนามัยและเครื่องช่วยหายใจเป็นหลัก

และในค่ำวันที่ 8 เมษายน เครื่องบินเหมาลำบรรทุกของที่ปรับเปลี่ยนจากเครื่องบินโดยสาร ก็ได้บินออกจากท่าอากาศยานเทียนเหอ เมืองอู่ฮั่นไปยังเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย โดยขนส่งสิ่งของช่วยเหลือ 20 ตัน ซึ่งรวมถึงหน้ากากอนามัย แว่นตาและชุดป้องกัน อีกทั้งอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ ไปเต็มลำด้วย (Yim/Cai/Sun)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น