ปธน.จีนระบุ ความสามัคคีและความร่วมมือเป็นอาวุธทรงพลังที่สุดของประชาคมโลกในการเอาชนะโรคระบาด
 การเผยแพร่:2020-04-16 16:25:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 16 เม.ย. นิตยสาร “ฉิวซื่อ” ซึ่งเป็นนิตยสารหลักของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้เผยแพร่บทความของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนในหัวข้อ “ความสามัคคีและความร่วมมือเป็นอาวุธทรงพลังที่สุดของประชาคมโลกในการเอาชนะโรคระบาด”

บทความดังกล่าวมีใจความว่า   ตอนนี้  โรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดทั่วโลก ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงต่อความปลอดภัยด้านชีวิตและสุขภาพร่างกายของประชาชน   อีกทั้งยังเป็นการท้าทายมหาศาลต่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุขทั่วโลกด้วย  เชื้อไวรัสไม่มีพรมแดน   โรคระบาดไม่แยกเชื้อชาติ   ไม่ว่าประเทศใดก็ตาม  จะอยู่นอกสถานการณ์ไม่ได้  จะคุ้มครองตนเองเพียงผู้เดียวไม่ได้

ในยุคเศรษฐกิจโลกาภิวัตน์   เหตุการณ์ฉุกเฉินที่มีความรุนแรงเช่นนี้จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย   ปัญหาความปลอดภัยประเภทต่างๆทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและรูปแบบใหม่  ยังคงจะนำมาซึ่งการทดสอบใหม่อย่างต่อเนื่อง  ด้วยสาเหตุเหล่านี้ ความเร่งด่วนและความสำคัญในการสร้างประชาคมมนุษย์ที่มีอนาคตร่วมกันจึงมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น  สิ่งที่ประชาคมโลกต้องการมากที่สุดในขณะนี้คือ มีความมั่นใจที่เด็ดเดี่ยว   มีการร่วมแรงร่วมใจกัน  และมีความสามัคคีกันในการรับมือกับปัญหาต่างๆ    เพื่อจะได้กระชับความร่วมมือระหว่างประเทศ  ร่วมกันเอาชนะการต่อสู้กับโรคระบาดที่มีความรุนแรงครั้งนี้

บทความของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงยังระบุว่า   รัฐบาลจีนมีความเปิดเผย โปร่งใส และรับผิดชอบมาโดยตลอด  โดยได้แจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรคระบาดให้แก่องค์การอนามัยโลก ตลอดจนประเทศและเขตแคว้นที่เกี่ยวข้อง ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับรหัสยีนของไวรัสทันทีที่ได้พบ  ได้แบ่งปันประสบการณ์ทุกอย่างในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดให้แก่องค์การอนามัยโลกและประชาคมระหว่างประเทศ

ในยามที่จีนเผชิญกับความยากลำบากมากที่สุด  สมาชิกจำนวนมากของประชาคมโลกได้ให้ความช่วยเหลือและการสนับสนุนแก่จีนด้วยความจริงใจ จีนจะจดจำและทะนุถนอมมิตรภาพดังกล่าวตลอดไป  ประชาชาติจีนเป็นประชาชาติที่มีความสำนึกในบุญคุณของผู้อื่น  และรู้จักตอบแทน   จีนกำลังให้การสนับสนุนตามกำลังที่มีแก่ประชาคมโลกในการต้านการแพร่ระบาดของโควิด-19 จีนยินดีที่จะร่วมกับองค์การอนามัยโลกและประชาคมระหว่างประเทศ ร่วมกันรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของส่วนภูมิภาคและทั่วโลก โดยก่อนอื่น   จะทำสงครามสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขอบเขตทั่วโลกให้ได้ชัยชนะ     ประการที่สอง จะใช้มาตรการป้องกันและควบคุมร่วมกันระหว่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ  ประการที่สาม  สนับสนุนองค์การระหว่างประเทศให้แสดงบทบาทของตน และประการสุดท้าย  เสริมการประสานนโยบายทางเศรษฐกิจมหภาคระหว่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวในตอนปิดท้ายว่า  จีนได้ใช้มาตรการที่เด็ดขาดและมีพลังอย่างทันท่วงที ได้เสียสละมหาศาลเพื่อต้านการแพร่ระบาดของโควิด-19    ขอแต่ให้สมาชิกต่างๆ ของประชาคมโลกร่วมแรงร่วมใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  เราก็จะสามารถเอาชนะโรคระบาดได้อย่างแน่นอน  และมนุษยชาติจะสามารถมีอนาคตอันดีงามยิ่งขึ้น (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น