> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Cộng đồng quốc tế phê bình mạnh mẽ Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm ngừng tài trợ Tổ chức Y tế thế giới
 Mới nhất:2020-04-16 18:09:30   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm tuyên bố, Mỹ ngừng đóng hội phí cho Tổ chức Y tế thế giới, động thái này dẫn đến sự phê bình rộng rãi của các nhà chính trị, học giả và giới truyền thông các nước châu Âu, cho rằng hành động “đổ vạ” bởi chống dịch không đắc lực của ông Đô-nan Trăm sẽ làm suy yếu sự nỗ lực chống dịch COVID-19 của thế giới.

Tờ Người bảo vệ (The Guardian) của Anh đưa tin cho biết, các chuyên gia Y học hàng đầu thế giới phê bình mạnh mẽ tuyên bố của ông Đô-nan Trăm, cho rằng “hành động đáng ghét” này sẽ khiến thế giới phải trả giá bằng tính mạng.

Tổng biên tập của tạp chí y học nổi tiếng Dao Chích (The Lancet) Richard Horton cho biết,  quyết định của ông Đô-nan Trăm là “một hành động tội ác gây nguy hiểm cho nhân loại”, là “sự phản bội đối với đoàn kết của toàn cầu”.

Tờ “Nhật Báo” mang tính toàn quốc của Đức đăng bài nhan đề “Con dê gánh tội của ông Đô-nan Trăm” viết, kể từ khi Mỹ bùng phát dịch COVID-19, ông Đô-nan Trăm đã lấy Trung Quốc và đảng Dân chủ Mỹ là “Con dê gánh tội”, giờ lại trút giận vào Tổ chức Y tế thế giới, hành động này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Chuyên gia y tế Mỹ Garrett cho biết, đây là hành động “đáng ghét” tràn đầy ác ý của ông Đô-nan Trăm, hành động này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của nhân dân.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận