แจ๊คหม่าระบุการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ
 การเผยแพร่:2020-04-22 15:24:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

เมื่อเร็วๆ นี้ นายหม่า หยุน (Jack Ma)ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทอาลีบาบาให้สัมภาษณ์ ว่าอีคอมเมิร์ซ จะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการอยู่รอด รวมถึงสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศ และการพัฒนาของเศรษฐกิจโลก การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งสัญญาณไปทั่วโลกให้ระมัดระวังเรื่องสาธารณสุข  และยังเป็นแรงขับเคลื่อนให้ประเทศต่าง ๆ เร่งดำเนินการและปรับปรุงระบบเศรษฐกิจ

นายหม่า หยุน กล่าวว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 จะสร้างความไม่แน่นอนมากมายให้กับเศรษฐกิจ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือสถานการณ์นี้จะเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจที่มีอยู่ รวมถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้คน ค่อยๆ เปลี่ยนจากซื้อของหน้าร้าน เป็นการชอปปิ้งออนไลน์ และจะสร้างความเคยชินให้กับผู้คนจนกระทั่งหลังการระบาดของโควิด-19  เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซอาจเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญสำหรับการส่งเสริมให้ผู้คนเลิกยึดติดและคาดเดาการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ซึ่งหมายความว่า มนุษย์ควรหาวิธีใหม่ ๆ ในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน

มูลนิธิแจ๊คหม่า ประกาศเมื่อวันที่ 29 มกราคมว่า บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านหยวน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 รวมถึง 20 ล้านหยวน บริจาคให้สถาบันวิทยาศาสตร์จีนและสถาบันวิศวกรรมแห่งชาติจีน เพื่อพัฒนาการวิจัยวัคซีน   ส่วนที่หลือจะนำไปใช้สนับสนุนสถาบันวิจัยชั้นนำทางวิทยาศาสตร์ในประเทศและต่างประเทศ และนักวิจัยร่วมมือกันในการป้องกันและรักษาโควิด-19

นายหม่า หยุนกล่าวว่า การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับไวรัส เป็นหนทางอีกยาวไกลที่ต้องใช้ความอดทนและการสะสมความรู้ ต้องมั่นใจและมีความหวังมากขึ้น ในขณะเดียวกัน Alibaba Group ประกาศว่า จะเปิดกำลังการคำนวณ AI ทั้งหมด ที่จำเป็น สำหรับวัคซีน และการพัฒนายาใหม่ให้กับสถาบันการวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  และเรียกร้องให้สนับสนุนนักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และสถาบันการวิจัยต่างๆ   ร่วมมือร่วมใจกันใช้ทรัพยากรทุกอย่าง เพิ่มความความมั่นใจในการเอาชนะโรคระบาด (Bo/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น