นักการเมืองสหรัฐฯ จะปกปิดความจริงเกี่ยวกับโควิดอีกนานเท่าไหร่
 การเผยแพร่:2020-04-30 16:21:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

หนังสือพิมพ์ “ลอสแองเจลิสไทมส์” ของสหรัฐฯรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้  อำเภอซันตาคลาลา รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศรายงานตรวจวินิจฉัยศพผู้เสียชีวิตว่า พบผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายแรกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งก่อนหน้าถึงกว่า 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเวลาผู้ป่วยเสียชีวิตรายแรกที่ประกาศโดยศูนย์ควบคุมโรค(CDC)ของสหรัฐฯ

แม้ว่านักการเมืองสหรัฐฯ บางคนพยายามสร้างข่าวว่า ต้นกำเนิดของไวรัสโควิด-19 มาจากจีน แต่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายแรกของสหรัฐฯ ไม่เคยมีประวัติการออกเดินทางไปต่างถิ่น และติดเชื้อไวรัสภายในชุมชน

มีหลักฐานจำนวนมากขึ้นแสดงให้เห็นว่า เวลาพบไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ เร็วกว่าเวลาที่ประกาศโดยทางการสหรัฐฯ อย่างมาก   และมีหลักฐานจำนวนมากที่เปิดโปงปัญหาและข้อสงสัยในระหว่างการรับมือกับโรคระบาดของรัฐบาลสหรัฐฯ

มีหลักฐานแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งใจปกปิดคำเตือนในช่วงเริ่มเกิดโรคระบาด ซึ่งหนังสือพิมพ์ “นิวยอร์กไทมส์”เปิดเผยว่า เดือนมกราคมปีนี้ แพทย์หญิง เฮเลน ชู (Helen chu) ของสหรัฐฯ ก็ได้กล่าวคำเตือนเกี่ยวกับสภาพการณ์แพร่ระบาดของโควิดภายในประเทศสหรัฐฯ และยื่นรายงานผลการตรวจวินิจฉัยต่อองค์กรกำกับดูแลของสหรัฐฯ แต่กลับถูกสั่งให้ปิดปาก จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ทำเนียบขาวยังมีคำสั่งต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาล หน่วยงานสาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องว่า ก่อนที่จะประกาศข้อมูลโรคระบาด ต้องได้รับการอนุมัติจากสำนักงานนายไมก์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีก่อน (Yim/Lin/zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น