โครงการก่อสร้างในระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานยืนหยัดเดินหน้าท่ามกลางการป้องกันโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-04-30 16:25:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

การระบาดของโควิด-19 ทำให้โครงการก่อสร้างส่วนใหญ่ในปากีสถานต้องหยุดดำเนินการ แต่โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำซูกี กีนารี ในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน กลับเร่งก่อสร้างทั้งวันทั้งคืนตลอดเวลา โดยเฉพาะหลังคนงานชาวปากีสถานหยุดทำงานเป็นจำนวนมาก ผู้รับเหมาจีนจึงต้องฝ่าฟันความยากลำบากและแบกรับภาระหน้าที่อันหนักหน่วงในช่วงโควิด-19 ระบาด เพื่อสร้างคุณูปการสำคัญในการประกันให้โครงการดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น

\

โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำซูกี กีนารี ลงทุนและก่อสร้างโดยกลุ่มบริษัทเก่อโจวบ้า สังกัดบริษัทก่อสร้างด้านพลังงานจีน (CEEC) ปัจจุบัน โรงไฟฟ้าแห่งนี้ดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วเกือบครึ่งและกำลังอยู่ในช่วงสำคัญของการก่อสร้าง แต่เนื่องจากโควิด-19 ระบาด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ บริษัทฯ จึงดำเนินมาตรการป้องกันในสถานที่ก่อสร้างอย่างเต็มที่ ส่งผลให้คนงานชาวปากีสถานหยุดทำงานเป็นจำนวนมาก  สร้างความท้าทายค่อนข้างหนักต่อการก่อสร้าง

\

ตามแผนที่กำหนด โรงไฟฟ้าแห่งนี้จะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปลายปี 2022 นายจู เจ๋อเฮ่า ผู้อำนวยการโครงการ ระบุว่า เนื่องจากปรับการก่อสร้างและแผนบริหารคนงานอย่างทันท่วงที คนงานชาวจีนกว่า 700 คน จึงฝ่าฟันความยากลำบากยืนหยัดทำงานในช่วงสำคัญนี้ ดังนั้น กำหนดการของโครงการจึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ทั้งนี้ เมื่อโรงไฟฟ้าแห่งนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จ จะเป็นกำลังสำคัญในการกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมและการฟื้นฟูเศรษฐกิจปากีสถานหลังโควิด-19 สิ้นสุดการระบาด (Tim/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น