> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Thể hiện gam màu văn hoá truyền thông xuất sắc Trung Hoa trước thử thách lớn của dịch bệnh – Suy nghĩ thứ 4 mang lại cho thế giới từ thực tiễn phòng, chống dịch bệnh của Trung Quốc
 Mới nhất:2020-04-30 18:58:10   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hạ tuần tháng 2, sau khi kết thúc chuyến khảo sát thực địa tại Trung Quốc, Cố vấn cấp cao Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Brúc Ai-vốt (Bruce Alyward) cảm khái rằng: “Trên đường phố Vũ Hán không một bóng người, nhưng đằng sau mỗi ô cửa sổ đều là những người dân phối hợp ứng phó dịch bệnh. Trung Quốc đã thể hiện năng lực hành động tập thể và tinh thần hợp tác khiến mọi người kinh ngạc”.Kính già, yêu trẻ, đây là một đặc sắc lớn của văn hoá truyền thống Trung Quốc. Không phân biệt người cao tuổi hay trẻ em, không phân biệt giàu hay nghèo, “sự sống trên hết” là chuẩn tắc cơ bản của Trung Quốc trong phòng, chống dịch bệnh.

Trong hơn 2.500 bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên nhiễm COVID-19 tại Vũ Hán, tỷ lệ điều trị thành công đạt 70%, bệnh nhân cao tuổi nhất là 108 tuổi.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Gu-tê-rét cho rằng, “Sự hy sinh của nhân dân Trung Quốc cho phòng, chống dịch bệnh là sự đóng góp cực lớn cho nhân loại”.

Trong phòng, chống dịch bệnh lần này, Trung Quốc và các nước tương trợ lẫn nhau, “có qua có lại” để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người, khiến mọi người hiểu sâu sắc hơn về quan điểm cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, cũng khiến gam màu văn hoá truyền thống Trung Hoa chói lọi hơn.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận