> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Đại diện Trung Quốc phát biểu tại Hội nghị quyên góp quốc tế về ứng phó dịch Covid-19 cho biết: không có ai đứng ngoài cuộc trước dịch bệnh
 Mới nhất:2020-05-06 19:53:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 4/5, Trưởng phái đoàn Đại diện Trung Quốc tại Liên minh châu Âu Trương Minh thay mặt Chính phủ Trung Quốc đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quyên góp quốc tế về ứng phó dịch bệnh Covid-19. Ông cho biết, không có ai đứng ngoài cuộc trước dịch bệnh, các nước trên thế giới đều là cộng đồng cùng chung vận mệnh.

Để ủng hộ và hưởng ứng sáng kiến của Tổ chức Y tế thế giới, thúc đẩy chẩn đoán điều trị và nghiên cứu phát triển vắc-xin Covid-19, Liên minh châu Âu và các nước liên quan cùng khởi xướng tổ chức hội nghị quyên góp lần này. Cùng ngày, cả thảy có 42 Nhà lãnh đạo quốc gia và đại diện cấp cao Chính phủ cũng như Tổng thứ ký Liên Hợp Quốc, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới,v.v đã tham dự hội nghị.

Ông Trương Minh cho biết, Tổ chức Y tế thế giới luôn phát huy vai trò cốt lõi điều phối thế giới cùng chống dịch, Trung Quốc sẽ trước sau như một ủng hộ Tổ chức Y tế thế giới. Chỉ cần cộng đồng quốc tế đồng tâm hiệp lực, cùng khắc phục khó khăn, chúng ta chắc chắn có thể giành được thắng lợi toàn diện trong cuộc chiến chống dịch quốc tế.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận