> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc và châu Âu cần phải gạt bỏ những tạp âm và bất đồng chung lưng đấu cật giúp đỡ lẫn nhau phòng chống dịch Covid-19
 Mới nhất:2020-05-11 18:29:50   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Kể từ tháng 3 năm nay, Trung Quốc đã cung cấp tối đa sự giúp đỡ cho cộng đồng quốc tế trong đó bao gồm Liên minh châu Âu và các nước Trung – Đông Âu trong khi Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn chống dịch Covid – 19. Trung Quốc cử các đội y tế chuyên gia tới các nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng như I-ta-li-a, Xéc-bi-a và nhiều nước chậm phát triển nhất, thể hiện đầy đủ khí phách nước lớn có tinh thần trách nhiệm.

Thế nhưng, cách làm tốt này của Trung Quốc lại bị báo chí phương Tây cố tình bóp méo là Trung Quốc mong thông qua quyên góp quốc tế để mua chuộc lòng người, tuyên truyền ưu thế chế độ, mưu toan tranh giành sức ảnh hưởng địa chính trị nhân lúc người khác nguy nạn. Đằng sau luận điệu hoang đường này là mưu toan đưa khu vực Trung – Đông Âu vào phạm vi thế lực của mình, là sự ngu dốt và bóp méo sự hợp tác Trung Quốc – Trung-Đông Âu (17+1) và Sáng kiến “Một vành đại, Một con đường”, càng là sự cản trở và phá hoại đối với việc hợp tác toàn cầu phòng chống dịch Covid-19.

Qua cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 này, Trung Quốc và châu Âu cần phải từ bỏ quan niệm địa chính trị truyền thống, bứt khỏi cãm bẫy ý thức hệ, phát hiện càng nhiều điểm chung của hai bên trong sáng kiến chủ nghĩa đa phương và thực tiễn hợp tác quốc tế, sâu sắc hơn nữa sự tin cậy và phát triển quan hệ đối tác.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận