บุรุษพยาบาลหนุ่มร่วมแนวหน้าต้านโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-05-13 16:36:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

นายตู้ หงปิน เกิดในทศวรรษ 1990  ปัจจุบัน เป็นบุรุษพยาบาลฝ่ายผู้ป่วยขั้นวิกฤตโรงพยาบาลที่ 2  สถาบันแพทย์ศาสตร์เมืองหมู่ตันเจียง  มณฑลเฮยหลงเจียง

ย้อนไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  นายตู้ หงปิน สมัครเข้าร่วมทีมรักษาพยาบาลมณฑลเฮยหลงเจียงช่วยเหลือมณฑลหูเป่ยชุดที่ 3 และต้องจากภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน กับลูกชายวัย 5 ขวบ

ที่โรงพยาบาลแพทย์แผนโบราณจีนเมืองอิ้งเฉิง  มณฑลหูเป่ย  ตู้หงปินใช้ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมา ทำงานทุกวันอย่างเต็มความสามารถ วันละอย่างน้อย 10 ชั่วโมง  บางวันต้องเริ่มทำงานตั้งแต่เช้า และเลิกงานตี 2 เนื่องจากชุดป้องกันเชื้อโรคปิดมิดชิด  นานเข้าผิวหนังของเขาเริ่มมีอาการแพ้  และเนื่องจากทำงานเหน็ดเหนื่อยมาก  มีอยู่หลายครั้งที่ระหว่างคุยแชทกับภรรยา เขาพูดคุยไม่นานก็หลับไปโดยไม่รู้ตัว

ภายหลังร่วมต่อสู้โควิด-19 ที่มณฑลหูเป่ยเป็นเวลา 49 วัน ตู้ หงปินได้บรรลุหน้าที่ของตนอย่างดีเยี่ยม  และกลับไปมณฑลเฮยหลงเจียงพร้อมกับทีมเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา  เขาระบุว่า  หากมีความต้องการ เขายินดีไปร่วมงานต้านโควิด-19 แนวหน้าอีกครั้ง

หลังจากครบกำหนดกักบริเวณ เขากลับบ้านได้ไม่กี่วัน  สถานการณ์โควิด-19 ในเมืองสุยเฟินเหอ  มณฑลเฮยหลงเจียงก็ทวีความรุนแรงขึ้น  ตู้ หงปิน ตัดสินใจจากครอบครัวอีกครั้งอย่างไม่ลังเล  และเข้าร่วมทีมรักษาพยาบาลของเมืองสุยเฟินเหอ (Yim/Zhou/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น