จัดการประชุมสัมมนานักวิชาการชั้นนำจีน-สหรัฐฯ ครั้งที่ 3
 การเผยแพร่:2020-05-14 15:53:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า   การประชุมสัมมนาระหว่างนักวิชาการชั้นนำจีน-สหรัฐฯ ครั้งที่ 3 ในรูปแบบทางไกลผ่านจอภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 พ.ค.

การประชุมครั้งนี้ร่วมกันจัดขึ้นโดยสถาบันอเมริกาศึกษาแห่งสภาสังคมศาสตร์แห่งชาติจีน และศูนย์จีนศึกษา Paul Tsai ของมหาวิทยาลัยเยล  ระหว่างประชุมนักวิชาการชื่อดังจากแวดวงต่างๆของจีนและสหรัฐฯรวม 30 คน ได้หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมาในความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐฯ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นักวิชาการที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้เห็นพ้องกันว่า  เชื้อไวรัสโควิด-19เป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดของมนุษย์ในขณะนี้  จีน-สหรัฐฯในฐานะเป็นประเทศขนาดใหญ่ที่มีบทบาทสำคัญ ต้องเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ เพื่อนำประโยชน์สุขให้แก่ประชาชนของทั้งสองประเทศ และทั่วโลก   นักวิชาการของสองประเทศต้องดำเนินการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกันมากขึ้น   และแสดงความเห็นที่มีเหตุมีผล  ตรงกับความเป็นจริง   และมีความเชี่ยวชาญ   เพื่อแสดงบทบาทเชิงสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯอย่างเป็นปกติ   อุทิศสติปัญญาความสามารถของตนในการช่วยให้จีน-สหรัฐฯ รวมทั้งประเทศอื่นทั่วโลก ผ่านพ้นจากภาวะยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และบรรลุการฟื้นฟูที่มีคุณภาพสูงโดยเร็ว (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น