สุดความสามารถเพื่อผู้ป่วย
 การเผยแพร่:2020-05-14 16:23:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

นางสาวสี่ว์ ชิวอิง เป็นพยาบาลแผนกผู้ป่วยขั้นวิกฤติโรงพยาบาลประชาชนที่ 1 เมืองอี๋ปิน มณฑลซื่อชวน(เสฉวน)  หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 เธอสมัครไปทำงานในแนวหน้าของการต้านโควิด-19 โดยเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในเมืองอู่ฮั่นเป็นเวลา 53 วัน

ย้อนไปเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา  นางพยาบาลสี่ว์ วัย 23 ปีพร้อมกับเพื่อนร่วมงานเดินทางมาถึงโรงพยาบาลกาชาดเมืองอู่ฮั่น  ซึ่งเป็นฐานรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะอีกแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น  นางพยาบาลสี่ว์ เล่าว่า  ตัวเองสมัครมาทำงานในส่วนนี้ เพราะตัวเองยังสาวมีภูมิต้านทานแข็งแรงกว่า  ประกอบกับทางโรงพยาบาลขาดแคลนพยาบาลในส่วนนี้อย่างมาก

วันที่ 31 มกราคม  นางพยาบาลสี่ว์ อยู่เวรกลางคืนเป็นครั้งแรก และผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่มีไข้และไอมาตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่  โดยเธอกำลังตั้งครรภ์เป็นเวลา 7 เดือนด้วย  “ตอนนั้น  ทุกคนกลัวโควิด-19 แต่ว่าที่คุณแม่คนนี้เธอมีรอยยิ้มบนใบหน้าตลอด  ไม่แสดงออกถึงความกลัวเลยแม้แต่นิด  ตั้งแต่นั้นมา  ฉันก็รู้สึกว่า สำหรับห้องรักษาผู้ป่วยหนักนี้  โควิด-19 ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากลัวอีกแล้ว”

\

ต่อมา  ผลการตรวจวินิจฉัยพบว่า  ผู้ป่วยหญิงตั้งครรภ์ดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อโควิด จึงย้ายไปรักษาที่ห้องรักษาผู้ป่วยปอดอักเสบทั่วไป  ก่อนจากกัน  เธอเขียนข้อความให้พยาบาลสี่ว์ว่า ขอให้ระวังความปลอดภัยรักษาสุขภาพ และเดินทางไปกลับอย่างปลอดภัย ตัวเธอกับลูกในท้องขอขอบคุณนางพยาบาลสี่ว์อย่างมาก ซึ่งพยาบาลสี่ว์ก็ได้นัดกับว่าที่คุณแม่ว่า  ปีหน้า  จะมาพบกันที่เมืองอู่ฮั่นและไปชมดอกซากุระที่มหาวิทยาลัยอู่ฮั่นด้วยกัน

ต่อจากนั้น วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา  นางพยาบาลสี่ว์กับเพื่อนร่วมงานอีก 60 กว่าคน ได้บรรลุหน้าที่ในเมืองอู่ฮั่นกลับมณฑลซื่อชวน  ภายหลังกักตัวเป็นเวลา 14 วัน  พยาบาลสี่ว์ ได้กลับบ้านเมื่อวันที่ 3 เมษายน โดยคุณแม่ของเธอได้ทำขนมถั่วเหลืองต้อนรับลูกสาวกลับบ้าน (Yim/Zhou/Cui)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น