> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc thực tế thu hút 70 tỷ Nhân dân tệ vốn nước ngoài trong tháng 4– Lần đầu tiên thực hiện tăng trưởng dương trong gần 3 tháng qua
 Mới nhất:2020-05-15 19:30:54   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:cri

Ngày 14/5, phóng viên từ Bộ Thương mại Trung Quốc được biết, từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt biện pháp chính sách ổn định vốn đầu tư nước ngoài, niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài không ngừng tăng cường, Trung Quốc thực tế thu hút hơn 70 tỷ Nhân dân tệ vốn nước ngoài trong tháng 4, tăng 11,8%. Đây cũng là lần đầu tiên thực hiện tăng trưởng dương trong gần 3 tháng qua.

Người Phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết, tiếp theo, Trung Quốc sẽ tăng cường đảm bảo phục vụ cho các doanh nghiệp nước ngoài và dự án vốn nước ngoài trọng điểm, tiếp tục ưu hóa môi trường kinh doanh, không ngừng tăng cường niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài đầu tư kinh doanh lâu dài tại Trung Quốc.

Ông Cao Phong còn cho biết, tháng 1-4, kim ngạch đầu tư thực tế của các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” tại Trung Quốc tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó đầu tư của các nước ASEAN vào Trung Quốc tăng 13% so với cùng kỳ, ASEAN đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận