ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์จีนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต้านโควิด-19 กับจนท.การแพทย์ของซูดานใต้และยูกันดา
 การเผยแพร่:2020-05-18 17:42:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:ไชน่ามีเดียกรุ๊ป

\

เมื่อเร็วๆ นี้ โครงการร่วมของสหประชาชาติด้านเอชไอวีและ เอดส์ (UNAIDS) สมาคมแพทยศาสตร์ของยูกันดา และองค์การสันติบาตรแพทย์ของซูดานใต้จัดการประชุมทางไกล ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของจีนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการป้องกัน ควบคุม และรักษาโควิด-19    

ในที่ประชุมครั้งนี้ นายอู๋ จุนโหย่ว ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาคนที่ 1 จากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งประเทศจีน แนะนำมาตรการป้องกันการติดเชื้อของระบบสาธารณสุขของจีน แผนการควบคุมการระบาด การวินิจฉัยและรักษาของผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลจีน พร้อมแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องภูมิคุ้มกันหมู่ การตรวจหาไวรัส การกินยาเพื่อป้องกัน เป็นต้น

โดยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องจากโครงการร่วมของสหประชาชาติด้านเอชไอวีและเอดส์กล่าวว่า จีนสะสมประสบการณ์ในกระบวนการต่อสู้กับโควิด-19 เป็นจำนวนมาก บรรดาประเทศแอฟริกาสามารถเรียนรู้จากจีน ส่วนนายกสมาคมแพทย์ศาสตร์ยูกันดากล่าวว่า การแลกเปลี่ยนความเห็นในครั้งนี้ สำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นการเปิดโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์จากจีน โดยหวังว่าฝ่ายจีนจะแบ่งปันประสบการณ์ด้านการป้องกัน ควบคุมและรักษาโควิด-19 การรับมือกับเหตุการณ์ทางสาธารณสุข และการบริหารระบบสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง (BOLFZI)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น