สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนจากไต้หวันชี้ นโยบายที่มีประโยชน์ต่อไต้หวันแสดงว่า จีนแผ่นดินใหญ่ถือชาวไต้หวันเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน
 การเผยแพร่:2020-05-26 16:02:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน

สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนรายงานว่า ก่อนหน้าการประชุมสองสภา 10 หน่วยงานของจีนรวมไปถึงคณะกรรมการปฏิรูปแห่งชาติ สำนักงานกิจการไต้หวันของจีนได้ร่วมออกมาตรการ 11 ข้อ เพื่อสนับสนุนวิสาหกิจไต้หวัน ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวไต้หวันจากฝั่งช่องแคบ

นายไช่ เผยฮุย ในฐานะนักธุรกิจชาวไต้หวันของจีน และ สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนมีความรู้สึกกับนโยบายต่าง ๆ จากจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีประโยชน์ต่อไต้หวันอย่างลึกซึ้ง เขากล่าวว่า มาตรการ 11 ข้อที่เพิ่งออกมาแสดงให้เห็นว่า จีนแผ่นดินใหญ่ถือชาวไต้หวันเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทำให้ชาวไต้หวันรู้สึกถึงความเป็นพี่น้องกัน รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

เขากล่าวต่อว่า นโยบายต่าง ๆ จากจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีประโยชน์ต่อไต้หวันได้สร้างความผาสุกแก่ชาวไต้หวันและธุรกิจไต้หวันอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับชาวไต้หวันและธุรกิจไต้หวัน  ส่วนตัวเขามองว่าคนไต้หวัน ก็ให้ความสนใจกับการพัฒนาของพี่น้องชาวไต้หวันในจีนแผ่นดินใหญ่ ผมมีหน้าที่ที่ปฏิเสธไม่ได้เพื่อรับใช้ชาวไต้หวันและทำงานด้านการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนสองฝั่งช่องแคบ เขากล่าวว่า ชาวไต้หวันไปลงทุนและประกอบธุรกิจในจีนแผ่นดินใหญ่ ผมต้องเป็นไกด์ที่ดี แนะนำนโยบายของจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีประโยชน์ต่อชาวไต้หวัน แก้ไขความยากลำบาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่มีความหมาย และหวังว่า ชาวไต้หวันจะได้มาสัมผัสการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงอันใหญ่หลวงของจีนแผ่นดินใหญ่ (Bo/Cui/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น