> vietnamese > Tin tức > Vịnh bắc bộ > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết dịch Covid-19 khiến quan hệ Trung Quốc-ASEAN ngày càng gắn bó
 Mới nhất:2020-05-26 17:29:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 24/5, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, dịch Covid-19 khiến quan hệ Trung Quốc-ASEAN ngày càng gắn bó, sự hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN ngày càng mạnh mẽ.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, dưới những nỗ lực chung của hai bên, sự hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN lội ngược dòng, thực hiện tăng trưởng. Trong quý 1 năm nay, tổng kim ngạch thương mại hàng hoá giữa Trung Quốc và ASEAN đã tăng 6,1%, đột phát mức 140 tỷ đô-la Mỹ, ASEAN lần đầu tiên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. Đây là “phiếu niềm tin” mà chúng ta cùng bỏ ra cho tương lai phát triển của nhau trước thách thức chung.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Trung Quốc luôn coi ASEAN là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao với các nước xung quanh, ủng hộ ASEAN giữ vị trí trung tâm trong hợp tác khu vực Đông Á. Chúng ta sẽ tăng nhanh hợp tác khôi phục làm việc và sản xuất, bù đắp sự tổn thất do dịch Covid-19 gây nên.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, sang năm là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN, là một cột mốc quan trọng nữa trong lịch sử phát triển quan hệ song phương. Chúng ta tin rằng, quan hệ Trung Quốc-ASEAN sẽ ngày càng chín muồi và tự tin, nhịp bước xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của hai bên sẽ ngày càng vững mạnh.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận