> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hai kỳ họp đến-Tổng Bí thư Tập Cận Bình đưa ra một chỉ thị quan trọng
 Mới nhất:2020-05-28 18:27:10   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Hai kỳ họp “Chính Hiệp” và “Quốc hội” Trung Quốc đang diễn ra, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã đưa ra chỉ thị quan trọng đối với việc dân tộc Mao Nam thực hiện cả dân tộc thoát nghèo: “Sau khi được biết dân tộc Mao Nam thực hiện cả dân tộc thoát nghèo, cuộc sống của bà con được cải thiện rõ rệt, tôi cảm thấy hết sức vui mừng. Xây dựng hoàn thành xã hội khá giả toàn diện, không thể thiếu một dân tộc nào.”

Năm nay là năm quyết thắng cuộc chiến công kiên thoát nghèo, công kiên thoát nghèo không nghi ngờ gì là một trong những tiêu điểm được quan tâm nhất tại Hai kỳ họp năm nay. Trong thời gian diễn ra Hai kỳ họp, Tổng Bí thư Tập Cận Bình đưa ra chỉ thị quan trọng này có ý nghĩa gì?

Không thể thiếu một dân tộc nào

Dân tộc Mao Nam là một trong 28 dân tộc với dân số tương đối ít, huyện Hoàn Giang, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây là huyện tự trị dân tộc Mao Nam duy nhất toàn quốc. Tháng 5/2020, huyện Hoàn Giang đã bỏ mũ huyện nghèo khó.

Tổng Bí thư Tập Cận Bình luôn quan tâm việc thoát nghèo của các dân tộc với dân số tương đối ít như dân tộc Mao Nam. Tháng 4/2019, Tổng Bí thư Tập Cận Bình trả lời thư chúc dân tộc Độc Long thực hiện cả dân tộc thoát nghèo.

Dù dân số tương đối ít, nhưng trong lòng Tổng Bí thư Tập Cận Bình, những dân tộc thiểu số này được coi trọng như nhau, “Dù dân số không nhiều, nhưng cũng là một thành viên bình đẳng trong đại gia đình các dân tộc Trung Hoa”.

Năm 2015, khi khảo sát tại tỉnh Vân Nam, Tổng Bí thư đã dành rêng thời gian trò chuyện với các đại diện bà con huyện tự trị dân tộc Độc Long và dân tộc Nộ. “Tên gọi của dân tộc Độc Long là do Thủ tướng Chu Ân Lan đặt”, Tổng Bí thư Tập Cận Bình cho biết, sống một cách tự hào, có danh dự trong đại gia đình các dân tộc Trung Hoa, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cùng nỗ lực với nhân dân các dân tộc, phấn đấu xây dựng hoàn thành xã hội khá giả toàn diện.

Trên con đường hướng về khá giả toàn diện, các vùng dân tộc đang dốc sức phấn đấu.

“Trong lòng tôi nghĩ đến mỗi một dân tộc thiểu số”, “dân tộc nào cũng không thể thiếu, mọi người đều phải thực hiện cuộc sống khá giả toàn diện” ...

Bất kể khó khăn đến đâu, để các dân tộc vùng sâu vùng xa cùng với các dân tộc anh em khác cùng có được cuộc sống hạnh phúc, là nguyện ước từ trước đến nay của Tổng Bí thư Tập Cận Bình.

Hiện nay, nguyện ước này đang được thực hiện.

Kích thích quyết tâm và niềm tin tất thắng

Xây dựng hoàn thành xã hội khá giả toàn diện, trong đó một trong những yếu tố của “toàn diện” là toàn thể nhân dân được hưởng lợi, không chia theo vùng miền, nhóm, cấp bậc và dân tộc, không để một người tụt hậu.

Các dân tộc có dân số tương đối ít, đa số sống ở vùng sâu vùng xa và vùng cực nghèo, độ khó thoát nghèo rất cao. Hiện nay, cuộc chiến công kiên thoát nghèo đã đến giờ phút then chốt quyết thắng. Chỉ thị quan trọng do Tổng Bí thư Tập Cận Bình đưa ra đã phát đi tín hiệu kiên định “gặm xương xẩu” đúng thời hạn, đảm bảo quần chúng các dân tộc thực hiện khá giả toàn diện đúng thời hạn.

Những năm gần đây, có nhiều dân tộc thiểu số đã thực hiện thoát nghèo cả dân tộc, lập kỳ tích trong sự nghiệp xoá đói giảm của Trung Quốc cũng như trong lịch sử của nhân loại.

Đằng sau của kỳ tích là dựa trên các biện pháp xoá đói giảm nghèo chính xác, là ý chí và hành động kiên cường của cán bộ và quần chúng các dân tộc.

Tháng 11/2013, trong khi điều tra nghiên cứu tại châu tự trị dân tộc Thổ Gia và dân tộc Mèo, Tương Tây, tỉnh Hồ Nam, Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh, “Đẩy nhanh phát triển khu vực dân tộc, hạt nhân là đẩy nhanh nhịp bước hoàn thành xây dựng xã hội khá giả toàn diện trong khu vực dân tộc.”

Dân tộc Độc Long thông qua các biện pháp xây đường, trồng hoa quả, xây dựng mạng in-tơ-nét, v.v. đã đẩy nhanh nhịp bước phát triển, dân tộc Mao Nam thông qua các biện pháp di dời tái định cư và xây dựng phân xưởng ngay tại điểm tái định cư, v.v. đã kích hoạt động lực nội sinh phát triển kinh tế ... các khu vực dân tộc đã bước vào xa lộ phát triển nhanh về kinh tế - xã hội bằng các ưu thế phát triển sau, ưu thế tài nguyên ...

Đằng sau “một ngày nghìn dặm”, không thể tách rời với các chính sách “nghiêng” và “ưu tiên”. “Phát huy tốt ưu thế chế độ trên con đường phát triển”, trong mắt của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, nghèo sâu không đáng sợ, chỉ cần coi trọng cao, có biện pháp hữu hiệu, công tác thiết thực, nghèo sâu hoàn toàn có thể chiến thắng.

Những ngày tốt đẹp hơn còn ở tương lai

“Mong bà con lấy việc thoát nghèo làm khởi điểm mới hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn, tiếp tục phấn đấu, khiến cuộc ngày càng sung túc”. Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã khuyến khích bà con dân tộc Mao Nam tiếp tục đoàn kết phấn đấu sau khi thoát nghèo.

Đứng ở toạ độ lịch sử đặc thù năm 2020, không những kiên trì tiêu chuẩn thoát nghèo, giúp các khu vực dân tộc vĩnh biệt với nghèo khó, mà còn hướng về tương lai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội một cách vững chắc, đẩy nhanh thúc đẩy các khu vực dân tộc hoàn thành xây dựng xã hội khá giả toàn diện.

Phát triển vẫn là chìa khóa giải quyết các vấn đề của khu vực dân tộc, đẩy nhanh phát triển là chía khoá thúc đẩy dân tộc đoàn kết và tiến bộ.

“Thoát nghèo chỉ là bước đầu tiên, những ngày tốt đẹp hơn còn ở tương lai”. Tổng Bí thư Tập Cận Bình nhấn mạnh, đã chỉ dẫn nhân dân các dân tộc đoàn kết phấn đấu và tiến lên.

Việc triệu tập Hai kỳ họp năm 2020, trong bối cảnh đặc biệt tiếp tục phác họa sự hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn của quần chúng nhân dân, giấc mơ tốt đẹp của 56 dân tộc tất sẽ được thực hiện.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận