> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới khu vực châu Âu cảnh báo: Các nước không nên ứng phó khủng hoảng kinh tế thông qua cắt giảm ngân sách y tế công cộng
 Mới nhất:2020-05-29 18:09:13   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 28/5, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge cảnh báo, dịch COVID-19 đã dẫn đến suy thoái kinh tế châu Âu, nhưng các nước không nên ứng phó khủng hoảng kinh tế thông qua cắt giảm ngân sách y tế công cộng.

Ông Hans Kluge cho biết, châu Âu đang rơi vào suy thoái kinh tế. Theo dự báo của Liên minh châu Âu, cho dù giả thiết vi-rút đã được kiểm soát, GDP của Liên minh châu Âu vẫn sẽ thu hẹp khoảng 7,5%, vượt xa mức giảm trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. WHO không hy vọng các nước châu Âu, ứng phó khủng hoảng kinh tế thông qua cắt giảm ngân sách y tế công cộng như thời kỳ đó. Ông cho biết, trong thời kỳ từ năm 2008 đến 2013, khu vực châu Âu có một nửa số nước giảm chi tiêu ngân sách y tế công cộng bình quân đầu người, việc cắt giảm này khiến rất nhiều người không sao có được bảo vệ y tế cần thiết.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận