> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Sự đóng góp của Trung Quốc cho toàn cầu hợp tác phòng, chống dịch bệnh được mọi người ghi nhận
 Mới nhất:2020-06-11 18:08:52   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc ra Sách trắng “Hành động Trung Quốc trong phòng, chống dịch bệnh”.Phó Tổng Thư ký ASEAN Cung Phoắc (Kung Phoak) cho rằng, sách trắng sẽ giúp các nước đang trong giai đoạn chống dịch khác nhau học tập kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh thành công của Trung Quốc. Một học giả Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất lâu nay quan tâm sự phát triển của Trung Quốc, đánh giá rằng hành động thực tế của Chính phủ Trung Quốc trong phòng, chống dịch bệnh đã chứng minh quan điểm xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại có ý nghĩa hiện thực quan trọng.

Sách trắng cho biết, tính đến ngày 31/5, Trung Quốc tổng cộng cử 29 nhóm chuyên gia y tế tới 27 nước, đã hoặc đang viện trợ 150 nước và 4 tổ chức quốc tế phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh đó, Trung Quốc còn xuất khẩu vật tư phòng, chống dịch bệnh sang 200 nước và vùng lãnh thổ, đã ủng hộ mạnh mẽ các nước liên quan phòng, chống dịch bệnh.

Trung Quốc hiện đã hai lần viện trợ tiền mặt với tổng số 50 triệu USD cho Tổ chức Y tế thế giới, cung cấp sự viện trợ cho các tổ chức như Liên minh Miễn dịch vắc-xin toàn cầu, tích cực hỗ trợ “Quỹ Đoàn kết ứng phó” của Tổ chức Y tế thế giới huy động vốn tại Trung Quốc. Về những động thái này, Đặc phái viên Tổ chức Y tế thế giới về phòng, chống dịch COVID-19 Na-ba-rô đánh giá rằng, một loạt biện pháp của Trung Quốc dốc sức vào việc bù lấp mảng yếu của thế giới trong ứng phó khủng hoảng, cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho thế giới phòng, chống dịch bệnh.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận