วงการต่างๆของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ชื่นชมหนังสือปกขาวของจีนเกี่ยวกับปฏิบัติการต้านโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-06-16 16:44:27   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วงการต่างๆของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ชื่นชมหนังสือปกขาวของจีนเกี่ยวกับปฏิบัติการต้านโควิด-19

วันที่ 7 มิถุนายน จีนออกหนังสือปกขาวเรื่อง“ปฏิบัติการของจีนในการต้านโควิด-19” อย่างเป็นทางการ เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางจากประชาคมโลก โดยวงการต่างๆ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เห็นว่า การออกหนังสือปกขาวดังกล่าวของจีนเป็นการแบ่งปันประสบการณ์กับนานาประเทศ มีความหมายที่สำคัญยิ่งและสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

นายอิสซาม อัล อาโรซี ผู้เชี่ยวชาญความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวว่า หมวดแรกของหนังสือปกขาวได้ไล่เรียงเหตุการณ์ในช่วงวลาอันยากลำบากและความพยายามของจีนในการต่อสู้กับโควิด-19 อย่างละเอียด จีนยึดความปลอดภัยด้านชีวิตและสุขภาพของประชาชนมาเป็นอันดับแรก ใช้ประโยชน์ความได้เปรียบกว่าด้านระบอบที่สามารถรวมพลังทำเรื่องใหญ่ได้อย่างเต็มที่

ปี 2013 จีนเสนอแนวคิดการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ   นายโอมาร์ ไบทาร์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำประเทศจีนเห็นว่า การเกิดและแพร่ระบาดของโควิด-19 พิสูจน์ให้เห็นถึงความหมายที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดการเป็นประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ อีกทั้งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากประชาคมโลกอีกด้วย หนังสือปกขาวพูดถึง“ประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ” หลายครั้ง แสดงให้เห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นของการต่อสู้กับโควิด-19 ร่วมกันของนานาประเทศ (Bo/Lu/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น