ปธน.จีน-เอกวาดอร์พูดคุยทางโทรศัพท์
 การเผยแพร่:2020-06-17 16:58:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

สำนักข่าวซินหวา - คืนวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายเลนิน โมเรโน (Lenín Moreno) ประธานาธิบดีเอกวาดอร์

นายสี จิ้นผิงกล่าวว่า ในช่วงสำคัญที่สุดที่ประเทศจีนเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลเอกวาดอร์ให้ความสนับสนุนต่อจีนอย่างทันเวลา และเมื่อประเทศเอกวาดอร์เกิดการแพร่ระบาดของโรคเช่นกัน รัฐบาลกลาง รัฐบาลระดับท้องถิ่น บริษัทและภาคเอกชนของจีนก็ให้ความช่วยเหลือต่อเอกวาดอร์ทันที สะท้องให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันมิตรและช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างสองประเทศ ทั้งนี้ จีนจะยืนหยัดการสนับสนุนเอกวาดอร์ต่อสู้กับโรคระบาด โดยให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ ดำเนินความร่วมมือด้านการวิจัยผลิตวัคซีนและยารักษาโรค ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรงในขอบเขตทั่วโลก  ทุกประเทศมีแต่ต้องจับมือร่วมกันถึงจะเอาชนะได้ จีนยินดีที่จะร่วมมือกับประเทศต่างๆทั่วโลกยับยั้งโรคระบาด ร่วมขับเคลื่อนการสร้างสรรค์ประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันด้านสาธารณสุขของมวลมนุษยชาติ

ด้านนายเลนิน โมเรโนกล่าวว่า ได้รับความช่วยเหลือและการสนับสนุนอันอบอุ่นจากรัฐบาลและประชาชนจีน อันเป็นประโยชน์ยิ่งสำหรับเอกวาดอร์ในการต่อสู้กับโควิด-19 จีนเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์รอบด้านอันสำคัญของเอกวาดอร์ ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝ่ายเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ข้าพเจ้ายินดีที่จะรักษาการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ร่วมกันขับเคลื่อนความสัมพันธ์ระหว่างเอกวาดอร์-จีนให้พัฒนาไปข้างหน้า (Yim/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น