พรรคคอมมิวนิสต์จีนพร้อมก้าวสู่ปีที่ 99 อย่างเต็มภาคภูมิ
 การเผยแพร่:2020-06-30 15:43:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

\

\

วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นวันครบรอบการสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์จีน 99 ปี โดยจุดเริ่มต้นมีสมาชิกเพียง 50 คนเท่านั้น จนถึงวันนี้ที่กลายเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

หนทางที่ผ่านมาของพรรคคอมมิวนิสต์จีนสะท้อนให้เห็นถึการฝ่าฟัน อุปสรรค ความยากลำบากต่างๆ ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2017 นายสี จิ้นผิงได้พากรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดใหม่ ไปที่นครเซี่ยงไฮ้และเมืองเจียซิง ของมณฑลเจ้อเจียง โดยไปเยี่ยมชมสถานที่จัดการประชุมสมัชชาใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 1 และเรือแดงเจียซิงด้วยความเคารพ ย้อนประวัติศาสตร์การสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทบทวนคำปฏิญาณของการเป็นสมาชิกพรรคฯ และประกาศความเชื่อมั่นทางการเมืองที่เด็ดเดี่ยวแน่วแน่ของคณะผู้นำชุดใหม่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

การยืนหยัดทำความฝันให้เป็นจริง ไม่ว่าจะเดินไกลแค่ไหนก็ต้องไม่ลืมจุดเริ่มต้น ที่นครเซี่ยงไฮ้และเมืองเจียซิง นายสี จิ้นผิงได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นหลายครั้ง เช่นเดียวกับการกล่าวเน้นในรายงานการประชุมเต็มคณะของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 19 ว่า “อย่าลืมความตั้งใจแรก จึงจะประสบความสำเร็จในที่สุด” ก็คือเพื่อให้ความผาสุกของประชาชนจีน เพื่อการฟื้นฟูประชาชาติจีน ซึ่งความตั้งใจเริ่มต้นและภาระหน้าที่ ล้วนเป็นแรงขับเคลื่อนความก้าวหน้าของสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างต่อเนื่อง (Bo/kt/zdan)

\

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น