ฮ่องกงฉลองครบ 23 ปีคืนสู่มาตุภูมิ
 การเผยแพร่:2020-07-02 17:09:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2020 เป็นวันครบรอบ 23 ปีการกลับคืนสู่จีนของฮ่องกง ซึ่งวงการต่างๆ ของฮ่องกงได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และนับเป็นการฉลองวันรำลึกครั้งแรกหลังการบังคับใช้เพลงชาติจีนและประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง

ในวันเดียวกันยังมีการฉายภาพยนตร์พิเศษในฮ่องกง เรื่อง “เพลงชาติ” ที่ถ่ายทำโดยสตูดิโอภาพยนตร์เซียวเซียงในปี 1999  โดยใช้ “เพลงมาร์ชทหารกล้าผดุงธรรม"ผลงานประพันธ์ของเถียนฮั่นและเนี่ยเอ่อร์ เป็นสื่อบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้กับศัตรูของประชาชนจีน ซึ่งชาวฮ่องกงต่างยืนร้องเพลงชาติจีน หน้าธงแดงดาว 5 ดวงพร้อมกัน ต้อนรับวันรำลึกการกลับสู่แผ่นดินแม่ และการประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของฮ่องกง

ทั้งนี้ ทั่วฮ่องกงได้มีการจัดกิจกรรมร้องเพลงชาติจีนและเฉลิมฉลองการกลับสู่มาตุภูมิอย่างพร้อมเพรียง งานเลี้ยงที่จัดโดยรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงก็มีการจัดพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาและขับร้องเพลงชาติด้วยกัน นอกจากนี้ จูเนียส เหอ (Junius Ho) สมาชิกสภานิติบัญญัติของฮ่องกง ก็ได้นำคณะนักร้องประสานเสียงขับร้องเพลงชาติจีนในหลายเขต และเพลงชาติจีนก็ถูกเปิดดังก้องตามสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในฮ่องกงด้วย (Yim/Patt/Zdan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น