ปธน.จีนและกานาส่งสารยินดีครบ 60 ปีสถาปนาความสัมพันธ์สองประเทศ
 การเผยแพร่:2020-07-06 15:57:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

วันที่ 5 ก.ค. นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและนายอาคูโฟ อัดโด ประธานาธิบดีกานา ส่งสารแสดงความยินดีถึงกัน เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ

นายสี จิ้นผิงกล่าวในสารอวยพรว่า ช่วง 60 ปีตั้งแต่สองประเทศสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกันเป็นต้นมา ได้รักษามิตรภาพอันดีระหว่างสองประเทศ ประสบผลงานความร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ที่แท้จริงอย่างมาก หลายปีมานี้ ความร่วมมือระหว่างสองประเทศมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง นำผลประโยชน์ที่แท้จริงให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ และหลังเกิดวิกฤตโควิด-19 เป็นต้นมา จีนและประเทศแอฟริการวมทั้งกานาด้วย ได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมกันต่อต้านโควิด-19 สะท้อนให้เห็นถึงไมตรีจิตพี่น้องระหว่างจีนและแอฟริกา

ด้านนายอาคูโฟ อัดโดกล่าวในสารว่า ผู้นำประเทศรุ่นเก่าของทั้งสองประเทศ เช่น ประธานาธิบดีความเม เอ็นครูมาห์ ประธานเหมา เจ๋อตุง และนายกรัฐมนตรีโจว เอินไหล ได้ร่วมกันสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างกานาและจีน การไปมาหาสู่กันระหว่างผู้บริหารของสองประเทศมีบ่อยครั้ง ความร่วมมือในด้านต่างๆ ได้รับผลงานอย่างชัดเจน สองประเทศได้ร่วมกันใช้ความพยายามในการสร้างสรรค์ระเบียบสากลที่สันติภาพ เที่ยงธรรมและเสมอภาค นายสี จิ้นผิงได้แสดงให้เห็นถึงพลังผู้นำที่ยอดเยี่ยมระหว่างการต่อต้านโควิด-19 จีนให้การช่วยเหลือกับประเทศต่างๆ ในทั่วโลกที่รวมถึงกานาด้วย ได้รับความชื่นชมจากทั่วโลก กานาสนับสนุนการต่อต้านโควิด-19 ด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ (Dan/Yim)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น