ปธน.จีนส่งสารแสดงความยินดีประชุมรัฐมนตรีความร่วมมือจีน-อาหรับ ครั้งที่ 9
 การเผยแพร่:2020-07-07 16:20:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CRI

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า     นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนส่งสารแสดงความยินดีกับการประชุมทางไกลระดับรัฐมนตรี ฟอรั่มความร่วมมือระหว่างจีน-ประเทศอาหรับครั้งที่ 9 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า  เมื่อปี 2018 ตนได้ประกาศในพิธีเปิดประชุมรัฐมนตรีความร่วมมือจีน-ประเทศอาหรับครั้งที่ 8 ว่า  จะสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างจีน-ประเทศอาหรับ  และริเริ่มให้พัฒนาประชาคมจีน-อาหรับที่มีอนาคตร่วมกัน  อีกทั้งร่วมกันผลักดันการสร้างประชาคมร่วมชะตาเดียวกันแห่งมนุษยชาติด้วย  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศอาหรับ

ช่วงสองปีมานี้  ทั้งสองฝ่ายเสริมการประสานความร่วมมือกันทางยุทธศาสตร์และภาคปฏิบัติมากขึ้น  ทำให้ความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่ร่วมมือกันในทุกด้านและมีการพัฒนาร่วมกันนั้น มีระดับลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ประธานาธิบดีสี แสดงความหวังด้วยว่า   จีน-ประเทศอาหรับจะถือโอกาสจัดการประชุมครั้งนี้ เสริมการแลกเปลี่ยนและการประสานงานกันทางยุทธศาสตร์  ขับเคลื่อนความร่วมมือในด้านต่างๆ รวมทั้งการรับมือกับโรคระบาดอย่างมั่นคง    ผลักดันการสร้างประชาคมจีน-ประเทศอาหรับที่มีอนาคตร่วมกันให้มีระดับลึกซึ้ง และมีการปฏิบัติกันมากยิ่งขึ้น  เพื่อสร้างความผาสุกให้แก่ประชาชนของทั้งสองฝ่าย (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น