ผู้เชี่ยวชาญ WHO มีแผนเยือนจีนแลกเปลี่ยนความร่วมมือประเด็นต้นตอโควิด-19
 การเผยแพร่:2020-07-09 17:44:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:สำนักข่าวซินหวา

วันที่ 8 ก.ค. นายเจ้า ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนยืนยันว่า ผู้เชี่ยวชาญองค์การอนามัยโลกจะเดินทางมาเยือนจีน เพื่อดำเนินความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญฝ่ายจีน ในเรื่องวางแผนงานค้นหาต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 อย่างถูกหลักวิทยาศาสตร์ โดยผู้เชี่ยวชาญทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันปรึกษาหารือ กำหนดขอบเขตการทำงาน และภาระหน้าที่ของทีมผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศ ภายใต้การนำขององค์การอนามัยโลก

นายเจ้า ลี่เจียนแถลงเพิ่มเติมว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้เน้นขณะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาองค์การอนามัยโลกครั้งที่ 73 ว่า ฝ่ายจีนจะสนับสนุนบรรดานักวิทยาศาสตร์ประเทศต่างๆ ดำเนินการวิจัยค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ในขอบเขตทั่วโลก เกี่ยวกับต้นตอและช่องทางการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสต่อไป ฝ่ายจีนเข้าร่วมเสนอมติในการประชุมของสมัชชาองค์การอนามัยโลกเกี่ยวกับโรคโควิด-19  สนับสนุนความร่วมมือเพื่อค้นหาสัตว์ที่เป็นต้นตอการระบาดโควิด-19 ภายใต้การนำขององค์การอนามัยโลก

นายเจ้า ลี่เจียนกล่าวด้วยว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 เป็นต้นมา องค์การอนามัยโลกกับจีนมีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือมาโดยตลอด (Yim/Lu/Cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น